Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Con số - Sự kiện
BXH mới nhất của cầu lông thế giới: Tiến Minh lần đầu xếp hạng 5 TG
BXH mới nhất của cầu lông thế giới: Tiến Minh lần đầu xếp hạng 5 TG
23/09/2013 16:21
Vào thời điểm chỉ còn cách ngày khai mạc giải Đài Loan mở rộng 3 ngày, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã đón nhận một tin vui hết sức lớn lao trong sự nghiệp thi đấu của mình: lần đầu tiên Tiến Minh vươn lên hạng 5 thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà Tiến Minh đạt được kể từ ngày tham dự các giải đấu quốc tế. 
Màn thăng hạng này không đến một cách ngẫu nhiên. Đây là kết quả Tiến Minh đã gặt hái được sau những nỗ lực tuyệt vời ở giải vô địch thế giới. Anh đã vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, trong đó có tay vợt đáng gờm Jan O Jorgensen (Đan Mạch) hạng 9 thế giới tại tứ kết. Tiến Minh chỉ chịu gác vợt trước Super Dan (Trung Quốc), người sau đó đã bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới trước tay vợt số một thế giới Lee Chong Wei (Malaysia). Ngôi vị thứ 3 giải vô địch thế giới đã đem lại cho Tiến Minh 8400 điểm, trong khi ngôi vô địch giải Grand Prix Gold Mỹ mở rộng chỉ giúp Tiến Minh có thêm 7000 điểm. Với chiến công này, tay vợt Việt Nam đã nhận được 58566.7218 điểm để vươn lên hạng 5 thế giới.

Các tay vợt xếp trên Tiến Minh tại bảng xếp hạng lần lượt là Lee Chong Wei, Chen Long, Du Pengyu (Trung Quốc) và Boonsak Ponsana (Thái Lan).

Giờ đây, Tiến Minh có thể chuẩn bị cho giải Đài Loan mở rộng, khai mạc vào ngày 3-9 tới. Anh xuất hiện ở cuộc thi này với vị trí hạt giống số 1 đơn nam. Ở trận đấu đầu tiên, anh sẽ gặp tay vợt chủ nhà Yang Chih Hsun, một cữ dượt nhẹ nhàng cho màn chinh phục ngôi vô địch.