Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Con số - Sự kiện
Siêu ĐKTQT lê Quang Liêm sẽ tới Gibraltar
Siêu ĐKTQT lê Quang Liêm sẽ tới Gibraltar
20/09/2013 14:24
Theo thông tin từ BTC Liên hoan cờ vua Tradewise Gibraltar Chess Festival (Anh), siêu ĐKTQT Lê Quang Liêm sẽ tham gia cuộc thi này và trở thành một trong số 7 kỳ thủ có hệ số elo trên 2700 tại kỳ đài này. Cuộc thi sẽ được diễn ra từ 21 đến 31 - 1 - 2013. 
Năm 2012, Lê Quang Liêm đã được mời tham dự Tradewise, Gibraltar Chess Festival. Trong kế hoạch năm 2013,  Quang Liêm cũng đang chờ đợi việc tái xuất kỳ đài này. Đây cũng là lý do Liêm không dự giải Rose Valley Open International Chess Tournament (tên cũ là Kolkata open Grandmasters chess tournament dù anh là ĐKVĐ) để ở lại TP.HCM xin visa tới Anh.

Cũng trong thời gian này, trên trang web chính thức của Tradewise Gibraltar Chess Festival đã thông báo danh sách các kỳ thủ đăng ký tham dự. Trong số các kỳ thủ có mặt tại danh sách đăng ký  có tên Lê Quang Liêm. Anh xếp hạng 7 trong tốp 7 kỳ thủ có hệ số elo trên 2700. BTC cũng đã giới thiệu rất trang trọng về những gương mặt đáng chú ý tại cuộc thi năm nay: “Nhiều tên tuổi lớn cùng tham gia cuộc thi Tradewise Masters 2013, sẽ khai cuộc vào ngày 21-1 và kết thúc tại ngày 31-1. Một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất tại Gibraltar, là người thắng cuộc Masters 2011, Vassily Ivanchuk (Ukraina) elo 2766. Bên cạnh đó là những kỳ thủ hàng đầu thế giới như Gata Kamsky (Mỹ) elo 2762,  Radoslaw Wojtaszek (Ba Lan) elo 2734, Maxime Vachier-Lagrave (Pháp) elo 2711, Michael    Adams (Anh) elo  2710, Alexei Shirov (Latvia) elo 2708 và Lê Quang Liêm (Việt Nam) elo 2705”.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, đã có 39 ĐKTQT, trong đó có 7 thành viên của CLB hệ số elo 2700. Với sự hiện diện của những tên tuổi lớn này, Tradewise Gibraltar Chess Festival 2013 thực sự là một trong những kỳ đài danh giá của làng cờ thế giới. Trên cái nền chuyên môn này, cơ hội giành một vị trí trong tốp ba của Liêm cũng được dự báo là hết sức khó khăn. Thậm chí ngay cả bản thân Vassily Ivanchuk cũng khó có thể đảm bảo khả năng giành ngôi vô địch của mình. Tuy nhiên, xét về khía cạnh chuyên môn, việc được so tài cùng những ngôi sao thế giới cũng sẽ là cơ hội tốt cho Liêm rèn luyện, tăng cường bản lĩnh thi đấu. Mở màn mùa đấu với với  Tradewise Gibraltar Chess Festival, Liêm sẽ có được xuất phát điểm tốt để thực hiện những mục tiêu của năm, trong đó có việc bám rễ trong CLB 2700 và gia tăng hệ số elo của mình.

Trước khi tới Anh dự Tradewise Gibraltar Chess Festival, Liêm sẽ lên đường tới Trung Quốc dự 4 vòng đấu cuối của giải vô địch các CLB hạng A của nước này. Đây cũng là một cuộc thi thu hút nhiều kỳ thủ ngoại, bên cạnh Quang Liêm và Thảo Nguyên của Việt Nam còn có nhiều kỳ thủ xuất sắc từ Armenia, Australia, Gruzia, Hungary, Indonesia, Ấn Độ, Moldova, Mông Cổ, Nga, Singapore, Ukraina, Mỹ.

Theo lịch trình, các kỳ thủ trong màu áo CLB sẽ thi đấu từ ngày 20 đến 23-12. Với đăng ký của CLB Qingdao School Team, Quang Liêm sẽ thay thế vị trí của Nguyễn Ngọc Trường Sơn và được bố trí ngồi ở bàn 1, vị trí quan trọng nhất trong đội hình.