Chủ Nhật, Tháng Năm 05, 2024
Search
Thư viện ảnh
Liên đoàn hiệp hội
Vận động viên tiêu biểu
Trần Hiếu Ngân
Taekwondo
Lê Quang Liêm
Cờ
Trương Thanh Hằng
Điền kinh
Phan Thị Hà Thanh
Thể dục dụng cụ
Hoàng Xuân Vinh
Bắn súng
Nguyễn Hồng Sơn
Bóng đá
Vũ Thị Nguyệt Ánh
Karatedo
Phạm Cao Sơn
Bắn súng
Ngô Ngân Hà
Bắn súng
Phạm Đình Khánh Đoan
Điền kinh
Vũ Bích Hường
Điền kinh
Hoàng Thanh Trang
Cờ
Vũ Mạnh Cường
Bóng Bàn
Lý Đức
Thể dục Thể hình
Nguyễn Thị Thúy Hiền
Wushu
Đặng Thị Đông
Bắn súng
Nguyễn Mạnh Tường
Bắn súng
Lê Huỳnh Đức
Bóng đá
Cao Ngọc Phương Trinh
Judo
  • Đoàn TTVN thi đấu thành công tại SEA Games 27

    Sau 14 ngày tranh tài tại SEA Games 27 với thành tích 73 HCV, 86 HCB và 86 HCĐ đứng thứ 3 toàn đoàn sau Thái Lan và Myanmar, tối ngày 23/12 trưởng đoàn Thể thao Việt Nam...

  • Myanmar hoàn thành lời hứa về một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp

    Lễ Bế mạc diễn ra vào tối ngày 22/12 tại SVĐ Wunna Thekdi đã khép lại chương cuối của kỳ SEA Games 27. Đây cũng là lúc nước chủ nhà Myanmar hoàn thành lời hứa về một kỳ Đại hội...

  • 73 HCV cho đoàn TTVN tính đến ngày 21/12

    Trong ngày thi đấu 21/12, đoàn TTVN đã xuất sắc giành thêm 7 HCV, nâng tổng số huy chương giành được trên bảng tổng sắp Đại hội lên con số 73 HCV. Như vậy, hiện đoàn TTVN đang đứng ở...

  • Ngày buồn của Bóng đá Việt

    Trong một ngày, Bóng đá Việt Nam có tới ba trận chung kết với người Thái ở môn Futsal và Bóng đá nữ nhưng kết quả lại đều không như mong đợi. Thất bại nặng nề ở các trận...

  • Lịch thi đấu của đoàn TTVN ngày 21/12

    Hôm nay sẽ là ngày thi đấu áp chót của đoàn TTVN tại SEA Games 27. Các VĐV Việt Nam sẽ cần rất nhiều sự nỗ lực của bản thân để có được kết quả xuất sắc, góp phần nâng cao...

Tin tức Sea Games
Chiếc HCV đầu tiên giải tỏa tâm lý cho tuyển Điền kinh Việt Nam
Chiếc HCV đầu tiên giải tỏa tâm lý cho tuyển Điền kinh Việt Nam
18/02/2014 13:31
Sau một ngày thi đấu buồn, sáng hôm nay (16/12), Điền kinh đã có tin vui với HCV đầu tiên trong ngày của Phạm Thị Bình ở nội dung marathon nữ. Bình về nhất với thành tích 2 giờ 45 phút 34 giây.


Hy vọng chiếc huy chương có được từ niềm tin và nghị lực phi thường 
sẽ mở hàng thuận lợi cho Điền kinh VN tại SEA Games 27 (Ảnh: A.T) 

 

Điều đáng nói ở đây là cái tên Phạm Thị Bình không nằm trong danh sách các gương mặt Vàng của Điền kinh Việt Nam như: Vũ Thị Hương, Quách Thị Lan, Vũ Văn Huyện, Nguyễn Thị Oanh, nhưng cô đã làm nên kỳ tích, đó là một chiếc HCV quý giá cho Điền kinh Việt Nam. Tấm HCV của Bình đã phần nào giải tỏa tâm lý cho Điền kinh Việt Nam đang trong cơn khát vàng sau khi không thành công ở 4 nội dung thi đấu trong ngày hôm qua. Chiếc HCV của Phạm Thị Bình sẽ là đòn bẩy tinh thần cho các đồng đội của mình trong các trận chung kết chiều tối nay.


Đối với riêng Phạm Thị Bình thì đây là chiếc huy chương của ý chí và nghị lực phi thường. Không bỏ cuộc khi bị bệnh tim bẩm sinh, Phạm Thị Bình đã chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo, chinh phục tấm HCV marathon tại SEA Games 27. Đối với Bình, chiếc huy chương ngày hôm nay vô cùng quý giá, bởi VĐV tham dự nội dung này không chỉ sở hữu ý chí, nghị lực tuyệt vời mà còn phải có thể lực rất tốt.

Bình cho biết: “Em đã phải nỗ lực rất nhiều, đôi lúc em đã muốn bỏ cuộc nhưng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, sự động viên tận tình của thầy mà em đã được phẫu thuật thành công. Có thể chiến thắng hôm nay là phần thưởng cho riêng Bình và cũng là lời tri ân của cô đối với những người đã luôn theo sát, động viên tinh thần trong thời điểm gian khó nhất của VĐV này.

Vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, Bình trở lại mạnh mẽ trên đường đua. Tại nội dung thi đấu hôm nay, Phạm Thị Bình đã phải nỗ lực hết sức để vượt qua 2 VĐV khác của chủ nhà Myanmar. Bình đã biết phân phối sức hợp lý, kiểm soát đối thủ tốt trước khi bung sức ở thời điểm quyết định để mang niềm vui khôn siết đến với các thành viên tuyển Điền kinh Việt Nam có mặt tại đích đến.

Thêm một điều ngạc nhiên về cô gái với tới chiếc HCV bằng đôi chân trần chai sần theo năm tháng. Bình không quen đi giày khi tập luyện cũng như thi đấu. Theo Bình, việc đi giày sẽ làm giảm thành tích của mình hơn thế nữa đường chạy bê tông khá bằng phẳng, mịn màng ở Myanmar vẫn là điều kiện lý tưởng với đôi chân trần của cô.

Nói về thói quen khá lạ lùng của cô gái 24 tuổi người Quảng Bình này, HLV trưởng môn điền kinh Dương Đức Thủy cho biết: “Dưới góc độ chuyên môn, tôi vẫn muốn Bình tập mang giày bởi mỗi cuộc thi đấu có điều kiện địa hình khác nhau và không phải giải nào cũng thích hợp với người đi chân trần”.

Để có được chiến thắng hôm nay, mỗi ngày Phạm Thị Bình phải chạy ít nhất 40 km tập luyện. Một nỗ lực tuyệt vời mà với cô gái vừa thoát bệnh tim bẩm sinh đã có đứng lên đỉnh Đông Nam Á ở nội dung dài nhất, khó khăn nhất trên đường chạy Điền kinh.

A.T (từ Nay Pyi Taw)