Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search
Thư viện ảnh
Liên đoàn hiệp hội
Vận động viên tiêu biểu
Trần Hiếu Ngân
Taekwondo
Lê Quang Liêm
Cờ
Trương Thanh Hằng
Điền kinh
Phan Thị Hà Thanh
Thể dục dụng cụ
Hoàng Xuân Vinh
Bắn súng
Nguyễn Hồng Sơn
Bóng đá
Vũ Thị Nguyệt Ánh
Karatedo
Phạm Cao Sơn
Bắn súng
Ngô Ngân Hà
Bắn súng
Phạm Đình Khánh Đoan
Điền kinh
Vũ Bích Hường
Điền kinh
Hoàng Thanh Trang
Cờ
Vũ Mạnh Cường
Bóng Bàn
Lý Đức
Thể dục Thể hình
Nguyễn Thị Thúy Hiền
Wushu
Đặng Thị Đông
Bắn súng
Nguyễn Mạnh Tường
Bắn súng
Lê Huỳnh Đức
Bóng đá
Cao Ngọc Phương Trinh
Judo
  • Đoàn TTVN thi đấu thành công tại SEA Games 27

    Sau 14 ngày tranh tài tại SEA Games 27 với thành tích 73 HCV, 86 HCB và 86 HCĐ đứng thứ 3 toàn đoàn sau Thái Lan và Myanmar, tối ngày 23/12 trưởng đoàn Thể thao Việt Nam...

  • Myanmar hoàn thành lời hứa về một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp

    Lễ Bế mạc diễn ra vào tối ngày 22/12 tại SVĐ Wunna Thekdi đã khép lại chương cuối của kỳ SEA Games 27. Đây cũng là lúc nước chủ nhà Myanmar hoàn thành lời hứa về một kỳ Đại hội...

  • 73 HCV cho đoàn TTVN tính đến ngày 21/12

    Trong ngày thi đấu 21/12, đoàn TTVN đã xuất sắc giành thêm 7 HCV, nâng tổng số huy chương giành được trên bảng tổng sắp Đại hội lên con số 73 HCV. Như vậy, hiện đoàn TTVN đang đứng ở...

  • Ngày buồn của Bóng đá Việt

    Trong một ngày, Bóng đá Việt Nam có tới ba trận chung kết với người Thái ở môn Futsal và Bóng đá nữ nhưng kết quả lại đều không như mong đợi. Thất bại nặng nề ở các trận...

  • Lịch thi đấu của đoàn TTVN ngày 21/12

    Hôm nay sẽ là ngày thi đấu áp chót của đoàn TTVN tại SEA Games 27. Các VĐV Việt Nam sẽ cần rất nhiều sự nỗ lực của bản thân để có được kết quả xuất sắc, góp phần nâng cao...

Tin tức Sea Games
"Hiện tượng" Nguyễn Văn Lai
"Hiện tượng" Nguyễn Văn Lai
18/02/2014 15:18
Không nằm trong danh sách những gương mặt triển vọng sẽ đem "Vàng" về cho đoàn TTVN tại SEA Games 27 thế nhưng Nguyễn Văn Lai đã khiến NHM ngỡ ngàng, khâm phục khi trở thành "hiện tượng" tại kỳ Đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á đang diễn ra tại Nay Pyi Taw, Myanmar.


Nguyễn Văn Lai - niềm tự hào của Điền kinh Việt Nam (Ảnh:A.T) 

 

Nếu chỉ cách đây hai ngày (17/12), Nguyễn Văn Lai tỏa sáng trên đường chạy 5.000m thì ngay buổi sáng hôm nay (19/12), Lai lại tiếp tục trở thành "người hùng" của Điền kinh Việt Nam khi là người đầu tiên giành chiếc HCV ở nội dung 10.000m trong lịch sử các kỳ tham dự SEA Games.

Trên đường chạy 5.000m, VĐV Nguyễn Văn Lai đã tạo nên cú “sốc” khi vượt qua đối thủ mạnh người Thái Lan với thành tích 14'19''35 để bất ngờ giành tấm HCV cho Điền kinh Việt Nam. Với thành tích này, Nguyễn Văn Lai đã phá kỷ lục Điền kinh Việt Nam và nằm trong top 3 VĐV có thành tích tốt nhất ở nội dung chạy 5.000m tại Đông Nam Á.

VĐV quê Thanh Hóa đã khiến khán giả và giới chuyên môn có mặt tại nhà thi đấu Wunna Theikdi phải ngỡ ngàng với những bước chạy của anh. Chiếc HCV giành được hoàn toàn nằm ngoài mong đợi của bản thân Lai nói riêng và BHL nói chung bởi trước khi tham dự nội dung 5.000m, mục tiêu của cá nhân Lai cũng như BHL đội tuyển Điền kinh đề ra là có huy chương.

Trên đường chạy 10.000m, Lai đã thực sự trở thành "hiện tượng" của Điền kinh Việt Nam khi vượt qua đối thủ người Thái Lan với thành tích 29 phút 44 giây 82.

Với cú đúp HCV trên đường chạy 5.000m và 10.000m, VĐV cự ly dài Nguyễn Văn Lai là một trong số những gương mặt ấn tượng nhất của Điền kinh Việt Nam tại SEA Games 27. Chia sẻ về thành tích tuyệt vời này, Lai cho biết: "Đây là những tấm huy chương vô cùng quý giá, là thành tích ấn tượng nhất với chính bản thân em. Để có được ngày hôm nay, trong 10 năm qua em chỉ nghĩ đến luyện tập và luyện tập. Khi thi đấu, cùng với nỗ lực của bản thân em cũng áp dụng những chiến thuật hợp lý. Em muốn dành những phần thưởng cao quý này cho gia đình, bạn bè, BHL và đoàn TTVN".

Hy vọng sự nỗ lực của Nguyễn Văn Lai sẽ là đòn bẩy tinh thần cho các VĐV Việt Nam thi đấu quật khởi trong những ngày cuối cùng của SEA Games 27.

Bước sang tuổi 26, Nguyễn Văn Lai có hơn hơn 10 năm tập luyện với đường chạy cự ly dài, Tuy nhiên chàng trai xứ Thanh mới có mặt trong thành phần của đội tuyển quốc gia từ 3 năm nay.

Năm 2010 Nguyễn Văn Lai lập kỷ lục quốc gia cự ly 5.000m nam với thành tích 14'38"92. Tại kỳ SEA Games 26, Nguyễn Văn Lai chỉ giành được 2 tấm HCĐ ở nội dung chạy 5.000m và 10.000m.

A.T (từ  Nay Pyi Taw)