Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao Việt Nam
Thông báo
50 triệu đồng cho tấm HCV Asian Games
50 triệu đồng cho tấm HCV Asian Games
16/09/2014 16:01

Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) vừa khẳng định đã liên kết với Báo TT&VH thuộc TTXVN cùng Ủy ban Olympic Việt Nam để treo thưởng cho các VĐV đoạt huy chương tại Asian Games 2014 sắp sửa khởi tranh. Theo đó, VĐV đoạt HCV sẽ nhận được số tiền 50 triệu đồng, HCB là 30 triệu đồng và HCĐ là 15 triệu đồng. Nếu đoạt HCV đồng đội thì số tiền sẽ được tăng lên gấp đôi (100 triệu đồng).

Ngoài ra, BSH còn cho biết sẽ dành một khoản kinh phí để treo thưởng cho VĐV đạt thành tích cao ở ASIAN Para Games với các mức: HCV (20 triệu), HCB (15 triệu) và HCĐ (10 triệu đồng). Các huy chương đồng đội vẫn được thưởng ở mức tăng lên gấp đôi.

Ông Đỗ Quang Hiển (vốn được biết đến trong giới bóng đá là bầu Hiển của HN T&T) là người khởi xướng chương trình này. Ông cho biết: “Qua cầu nối Báo TT&VH và UB Olympic Việt Nam, chúng tôi có thể tham gia giúp đỡ được càng nhiều VĐV cả trong lẫn sau sự nghiệp để họ yên tâm cống hiến cho vinh quang của thể thao nước nhà. Chương trình này sẽ được thực hiện lâu dài. Tôi cam kết sẽ nhận vào làm việc ở các đơn vị những trường hợp VĐV đặc biệt, ai có chuyên môn thì đào tạo thêm để đảm trách các công việc phù hợp, hoặc sẽ tham gia đào tạo thể thao phong trào của các đơn vị. Hoặc, tôi sẽ giới thiệu cho các doanh nghiệp khác có cùng sự đồng thuận”.

Ông Lâm Quang Thành - Trưởng đoàn thể thao Việt Nam - cho biết: “Đây là hành động thiết thực mà các đơn vị như BSH hay ông Đỗ Quang Hiển đã phối hợp cùng UB Olympic Việt Nam để động viên các VĐV trước giờ lên đường tham dự Asian Games 2014. Điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các VĐV tham gia tranh tài, đồng thời khơi gợi được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp khác, góp phần xã hội hóa thể thao ngày càng sâu rộng”./. (SGGP).