Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Rowing và Điền kinh được thống nhất đưa vào chương trình thi đấu của ABG 5
Rowing và Điền kinh được thống nhất đưa vào chương trình thi đấu của ABG 5
29/04/2015 13:11

Sáng 27/4, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic VN Hoàng Vĩnh Giang, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã chủ trì buổi làm việc với đại diện của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) về công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5). Đại diện của OCA là Phó Chủ tịch danh dự Wei Jizhong và Giám đốc các Đại hội OCA, ông Haider Farman.

Tại đây hai bên đã bàn bạc và đi đến thống nhất nhiều vấn đề trong công tác tổ chức, từ việc chuẩn bị về chuyên môn đến các mặt lễ tân, hậu cần, khánh tiết. Đặc biệt hai bên đã thống nhất được 2 môn thể thao sẽ được bổ sung trong chương trình thi đấu của Đại hội là môn Điền kinh và môn Rowing trên biển.

Đây là 2 môn đảm bảo được tiêu chí không tốn kém về mặt tổ chức do Liên đoàn Đua thuyền châu Á cam kết với OCA sẽ hỗ trợ toàn bộ trang thiết bị dụng cụ thi đấu cho Việt Nam trong khi Điền kinh lại là môn không cần đầu tư nhiều về cơ sở vật chất, chủ yếu tận dụng bãi biển tự nhiên. Việc bổ sung thêm 2 môn này vào chương trình thi đấu chính thức của Đại hội sẽ được nước chủ nhà Việt Nam chính thức thông báo tới các nước dự ABG5 vào phiên họp của OCA diễn ra vào tháng 5 tới./. (VH).