Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Nhật Bản đứng đầu bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8
Nhật Bản đứng đầu bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8
28/02/2017 09:04
Ngày 26/1, Vận động viên trẻ tuổi người Nhật Bản Shoma Uno đã tạo ra một điều ngoạnmục cho nước chủ nhà tại Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8 khi anh giành tấm huy chương cuối cùng. Vận động viên 19 tuổi đến từ  thành phố Nagoya đã tạo ấn tượng cho ban giám khảo tại Sân trượt băng Makomanai  để chiến thắng ở môn trượt băng nghệ thuật, một trong những tấm huy chương vàng danh giá nhất tại Đại hội Thể thao mùa Đông, một kết thúc xứng đáng cho một sự kiện thể thao được tổ chức thành công tại Nhật Bản.

Huy chương của Uno là tấm huy chương vàng thứ 27 của đoàn thể thao Nhật Bản vàlàtấm huy chương thứ 74 của đoàn tại Đại hội này, giúp họ đứng đầu bảng tổng sắp huy chương và lập kỷ lục mới tại Đại hội thể thao mùa Đông Châu Á (trước đó là đoàn thể thao Kazakhstan tại Almaty 2011 với 70 huy chương).

 

Lần đầu tiên kể từ năm 2003, Nhật Bản cũng đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 27 huy chương vàng, 21 huy chương bạc và 26 huy chương đồng. Hàn Quốc, nước đăng cai Thế vận hội Olympic mùa Đông năm 2018, cũng cảm thấy hứng thú với Đại hội này, đoạt 16 huy chương vàng và tổng cộng 50 huy chương. Trung Quốc, nước chuẩn bị tổ chức Thế vận hội Olympic mùa Đông năm 2022, xếp thứ ba với 12 huy chương vàng và tổng cộng 35 huy chương.

 

Những kinh nghiệm rút ra tại Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8

Thi đấu xuất sắc ở vòng 1 khi vượt trên 13 đối thủ khác để được vào top 30 nội dung trượt tuyết ván đôi tại Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8, vận động viên Nguyễn Văn An của Việt Nam đã để lại hình ảnh đẹp, ấn tượng cho khán giả.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết:“qua kết quả thi đấu cũng như tiếp xúc, trao đổi, nhìn cách đầu tư, tiếp cận các môn thể thao mùa Đông của bạn bè trong khu vực, chúng tôi rút ra rất nhiều bài học:

Thứ nhất, cần có sự định hướng, tập trung đầu tư một số nội dung trên băng vì phù hợp với điều kiện phát triển của các nước ở Đông Nam Á.

Hiện có 7 nước Đông Nam Á tham gia Á vận hội mùa Đông và hầu hết đều có mặt ở 2/3 số môn thể thao trên băng như khúc côn cầu, trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ, 3 môn phối hợp, bi đá.

Thứ 2, với các môn trên tuyết, chúng ta chỉ có thể hi vọng tiếp cận tốt với môn trượt tuyết băng đồng, vì đây là môn đòi hỏi sự bền bỉ, ý chí mạnh mẽ, dẻo dai và kiên trì, phù hợp với đặc điểm người Việt Nam hơn là các môn đòi hỏi tốc độ, chúng ta chưa có điều kiện môi trường và cơ sở phát triển nhiều.

Thứ 3, để hòa nhập với thế giới và châu lục, chúng tôi sẽ kiến nghị các cấp lãnh đạo chủ trương cho phép thành lập Liên đoàn thể thao mùa Đông để đáp ứng nhu cầu phát triển vì nếu có Liên đoàn, vận động viên Việt Nam sẽ được tạo điều kiện thi đấu các giải quốc tế nhiều hơn, có điểm ranking để xếp hạng.

Đội ngũ huấn luyện viên, trọng tài, những người làm quản lý và chuyên môn học hỏi được thêm nhiều cái hay, cái mới để học hỏi, nâng cao kiến thức và trình độ.

Thứ 4, kêu gọi và hỗ trợ các con em Việt kiều đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài có hiểu biết và trình độ cao về các môn thể thao mùa Đông về tham gia thi đấu cho Việt Nam.

Tại Đại hội lần này, trong khi Việt Nam sử dụng các vận động viên bản địa 100%, thì nhiều nước Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia... có rất nhiều vận động viên nhập tịch hoặc đang sinh sống ở châu Âu, Mỹ, Úc, Canada... trở về thi đấu.”

Ông Mai Bá Hùng cũng cho biết rằng Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minhsẽ tiếp tục làm việc với tập đoàn Vingroup vì doanh nghiệp này có chủ trương rõ ràng trong việc xây dựng cụm sân thi đấu trên băng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, Việt Nam có thể phát triển môn thể thao trên băng (bi đá và khúc côn cầu trển băng) được cho là đem lại nhiều ưu thế đối với quốc gia thiếu kinh nghiệm về những môn thể thao này./. (Ocasia.org, thanhnien.vn)