Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch OCA đánh giá cao vai trò của Indonesia trong việc thúc đẩy phong trào thể thao Olympic
Chủ tịch OCA đánh giá cao vai trò của Indonesia trong việc thúc đẩy phong trào thể thao Olympic
29/11/2017 09:11

Ngày 27/11, Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) Hoàng thân Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah đánh giá cao sự đóng góp của Indonesia trong việc thúc đẩy phong trào thể thao Olympic tại Châu Á và trên thế giới.

Qua thông điệp gửi tới 128 đại biểu thuộc 21 quốc gia tới dự Diễn đàn Truyền thông quốc tế Đại hội Thể thao Châu Á tại khách sạn Century Park, Hoàng thân Sheikh Ahmad nói Indonesia đóng vai trò lớn trong việc phát triển thể thao Olympic.

“Tôi xin cảm ơn Indonesia vì sự đóng góp của họ cho phong trào thể thao Olympic trong hàng chục năm qua,” Hoàng thân Sheikh Ahmad nói.

Ngoài việc đăng cai Đại hội Thể thao Châu Á tại thủ đô Jakarta vào năm 1962, Indonesia cũng tổ chức thành công Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần đầu tiên tại Bali vào năm 2008. Ngoài ra, khái niệm thể thao bãi biển đã được phổ biến trên thế giới, với Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia dự kiến tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Thế giới lần thứ nhất tại San Diego, California vào tháng 10 năm 2019 với sự tham dự của 205 Ủy ban Olympic quốc gia.

Diễn đàn Truyền thông Quốc tế Đại hội Thể thao Châu Á được tổ chức để thông báo các Ủy ban Olympic quốc gia Châu Á và các đơn vị báo chí về công tác chuẩn bị và thủ tục về Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18, dự kiến diễn ra tại Jakarta và Palembang từ ngày 18 tháng 8 đến 02 tháng 9 năm 2018.

Hoàng thân Sheikh Ahmad nói rằng Ban Tổ chức Đại hội  (INASGOC) thực hiện tốt công tác chuẩn bị các địa điểm và cơ sở vật chất để tổ chức thi đấu cho 40 môn, 67 phân môn và 462 nội dung thi đấu.

“Chỉ còn chưa đến 9 tháng là tới Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 và tôi xin chúc mừng INASGOC về tiến độ họ đạt được trong ba năm qua”, Hoàng thân Sheikh Ahmad nói. “Chúng tôi tin rằng, với sự hợp tác của OCA, 45 Ủy ban Olympic quốc gia và các Liên đoàn thể thao Châu Á, mọi thứ đã được chuẩn bịsẵn sàng để tổ chức một Đại hội Thể thao Châu Á tuyệt vời vào tháng 8 và tháng 9 năm 2018.”

Trưởng Ban Tổ chức Đại hội, ông Erick Thohir, nói rằng Indonesia đang biến điều không thể thành có thể dựa trên khung thời gian và quy mô Đại hội.

“Đây là một thách thức và đó là trách nhiệm của đất nước chúng tôi tổ chức thành công Đại hội Thể thao Châu Á và trở thành nước đăng cai tốt,” ông nói.

Ông Thohir cũng đề cập đến lợi ích lâu dài cho Indonesia, bao gồm việc nâng cấp các địa điểm thi đấu, các khuôn viên, khu vực vui chơi giải trí, và cơ sở hạ tầng giao thông ở Jakarta và Palembang.

Diễn đàn thảo luận về dịch vụ truyền thông, các môn và địa điểm thi đấu, công tác đăng ký thẻ, lễ tân khánh tiết, ăn ở và đi lại nội địa.