Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ, BAN CHẤP HÀNH ỦY BAN OLYMPIC VIỆT NAM NĂM 2018
THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ, BAN CHẤP HÀNH ỦY BAN OLYMPIC VIỆT NAM NĂM 2018
19/01/2018 08:45

Để tổng kết các hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018,  Ủy ban Olympic Việt Nam (UBOVN) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ và Ban Chấp hành của UBOVN trong ngày 19/1/2018 tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, 51 Ngô Quyền, Hà Nội.

Tham dự và chỉ đạo có Bộ trưởng Bộ VH, TT & DL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBOVN, các Ủy viên Ban Chấp hành UBOVN nhiệm kỳ 2016-2020cùng các khách mời là đại diện các vụ của Bộ VH, TT & DL và các Bộ, Ban,Ngành có liên quan...

Trong năm 2017, được sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ VH, TT & DL, UBOVN đã cùng với Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) phối hợp chặt chẽ với các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao Quốc gia cũng như các bên có liên quan, hoàn thành tốt kế hoạch công tác đề ra. UBOVN đã triển khai hiệu quả nhiều chương trình hoạt động thể thao, thực hiện tốt các nhiệm vụ về đối ngoại, tuyên truyền, giáo dục Olympic và Thể thao cho mọi người cũng như chuẩn bị chu đáo các công việc cho Đoàn TTVN tham dự các Đại hội Thể thao quốc tế  như Đại hội Thể thao Châu Á Mùa đông lần thứ 8 (Sapporo, Nhật Bản), Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 29, Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 9 (Kuala Lumpur, Malaysia), Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 (Ashgabat, Turkmenistan)... đạt kết quả tốt đẹp, góp phần phát triển phong trào Thể dục thể thao quần chúng ở trong nước, nâng cao thành tích của Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Công tác thể dục thể thao quần chúng ngày càng được phát triển mạnh, đa dạng trên toàn quốc và ở nhiều đối tượng, vùng miền khác nhau gắn liền với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Hơn 10 triệu người tham gia các hoạt động Thể thao cho mọi người như Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tổ chức tại Hà Nội; Ngày Olympic Trẻ em tại thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa; Giải Thể thao dành cho học sinh Tiểu học thành phố Hà Nội và nhiều giải Thể thao quần chúng khác nhau được tổ chức ở các địa phương trong cả nước.

Giáo dục đào tạo Olympic được nâng cao về số lượng và chất lượng. Ủy ban Olympic Việt Nam đã sử dụng 100% nguồn kinh phí tài trợ tổ chức thành công 4 khóa học dành cho Huấn luyện viên các môn: Judo, Bóng chuyền, Xe đạp, Hockey; 2 Khóa học Quản lý Thể thao; Một Khóa học Quản lý Olympic nâng cao giảng và dậy bằng tiếng Anh; Một khóa học về tâm lý và các kỹ năng mềm, dinh dưỡng và y học thể thao dành cho các cán bộ, HLV, VĐV tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên trang web của UBOVN, trên các ấn phẩm, sự kiện và hoạt động khác nhau. Tạp chí của Ủy ban Olympic Việt Nam đã được thành lập bằng nguồn kinh phí xã hội hóa 100% và phát hành tăng từ 1 kỳ/tháng lên 2 kỳ/tháng. Nội dung của các ấn phẩm nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về phong trào Olympic Việt Nam, Thể thao cộng đồng, nhất là Thể thao học đường.

UBOVN đã ký Hợp đồng với Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Công Ty Cổ phần Động Lực, Công ty TNHH – CLB Bán Nguyệt CMG Asia, Tập đoàn Tân Hiệp Phát – Number one, Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, Công ty Cổ phần Đại Nam, Ngân hàng thương mại Cổ phần Liên Việt, Công ty Cổ phần Sản xuất và Công nghệ nhựa Pha Lê, Công ty TNHH Y dược quốc tế IMC, Công ty TNHH Y tế Việt Nhật, Công ty FPT của Thái Lan, Công ty Cổ phần Động Lực để tài trợ tiền và hiện vật.

Ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký UBOVN cho biết: “năm 2017 là năm mở đầu của nhiệm kỳ mới, UBOVN đã luôn quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Bộ VH, TT & DL để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 với hiệu quả và chất lượng ngày càng cao hơn, góp phần phát triển phong trào Thể dục thể thao ở trong nước và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đặc biệt, trong năm đầu của khóa V, Ủy ban Olympic Việt Nam đã phát huy được vai trò, trách nhiệm và trí tuệ của các Ủy viên Ban Chấp hành, cán bộ nhân viên thường trực UBOVN cũng như sự tham gia phối hợp tích cực của các tổ chức thành viên, cơ quan và đơn vị liên quan trong việc triển khai các hoạt động của UBOVN năm 2017; đóng góp lớn vào sự thành công chung của Thể thao nước nhà”.

Chuẩn bị chương trình hoạt động cho năm 2018, UBOVN đang tích cực triển khai một số công tác theo kế hoạch đã được Ban Thường vụ, Ban Chấp hành phê duyệt  như  chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 18, Đại hội Thể thao Người khuyết tật Châu Á lần thứ 3 tại Jakarta, Indonesia, Đại hội Thể thao Olympic trẻ lần thứ 3 tại Buenos Aires, Argentina… Bên cạnh đó, các hoạt động khác như tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Olympic, thể thao cho mọi người, đào tạo nguồn nhân lực, đối ngoại… sẽ được tiếp tục triển khai có hiệu quả.

Thông tin chi tiết trân trọng đề nghị liên hệ với Văn phòng Ủy ban Olympic Việt Nam theo số điện thoại: 024.37472065/ 024.37473245./.

Thời gian và địa điểm Hội nghị Ban Thường vụ UBOVN:

09:30, phòng họp C2, Bộ VH, TT & DL

Thời gian và địa điểm Hội nghị Ban Chấp hành UBOVN:

15:00, phòng họp A1, Bộ VH, TT & DL