Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ba doanh nghiệp Hàn Quốc đồng tài trợ Băn súng Việt Nam trước thềm ASIAD
Ba doanh nghiệp Hàn Quốc đồng tài trợ Băn súng Việt Nam trước thềm ASIAD
03/04/2018 14:29

Lễ ký kết giữa Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và Tập đoàn Glostar, Công ty Optrontec Vina, Bệnh viện Sun Medical Hàn Quốc vừa được tiến hành sáng 2/4 tại Hà Nội. Theo đó,  tổng số tiền tài trợ của Tập đoàn Glostar Hàn Quốc và Công ty Optrontec Vina Hàn Quốc dành cho bắn súng Việt Nam là 200.000 USD  phân bổ 100.000 USD một năm, với thời hạn tài trợ cho 2 năm. Ngoài ra, Bệnh viện Sun Medical Hàn Quốc tài trợ cho các VĐV bắn súng quốc gia khám và chữa trị chấn thương.

Thay mặt các nhà tài trợ, Giám đốc Optrontec Vina Hàn Quốc, ông Han Man Choon cho biết: “Thời gian qua quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng đơm hoa, kết trái trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực thể thao. Việc nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh thường xuyên tập huấn tại đất nước chúng tôi, được huấn luyện bởi HLV Park Chung Gun là một điều rất tuyệt vời, khích lệ chúng tôi đóng góp cho Bắn súng Việt Nam. Chúng tôi mong muốn cùng Bắn súng Việt Nam tạo thêm nhiều kỳ tích hơn nữa. Và đó là lý do để chúng tôi đồng hành cùng Bắn súng Việt Nam”.

Tham dự và  phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đánh giá cao sự đóng góp của 3 nhà tài trợ cho Bắn súng Việt Nam và hi vọng sự góp sức của các nhà tài trợ sẽ là động lực để Bắn súng Việt Nam tiếp tục vươn lên đạt được nhiều thành tích hơn nữa mà trước mắt sẽ là ASIAD 18, tổ chức vào tháng 8 tới tại Indonesia.

Sau lễ ký kết, để chuẩn bị cho ASIAD, đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 07/4 đến ngày 20/4. Tiếp đó HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung, chuyên gia Park Chung Gun và các VĐV: Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Lê Thị Linh Chi, Bùi Thúy Thu Thủy sẽ tham dự Cup Bắn súng thế giới tại Hàn Quốc từ ngày 20/4-30/4.

Tại ASIAD 2018, bắn súng có 20 nội dung thi đấu, Việt Nam với quyết tâm lần đầu giành HCV dự kiến sẽ thi đấu ở 14 nội dung (2 xạ thủ/nội dung),Theo Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I - TCTDTT Hoàng Quốc Vinh, từ đầu năm 2018, Vụ đã tham mưu lãnh đạo ngành đầu tư chế độ vận động viên trọng điểm cho 23 huấn luyện viên, 62 vận động viên, trong đó có 3 VĐV bắn súng. Với riêng Hoàng Xuân Vinh, Vụ đang hoàn thiện các thủ tục để anh có thể được nhận hỗ trợ thêm học bổng từ nay đến 2020 của Ủy ban Olympic quốc tế IOC./.