Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
‘Tượng đài’ của Thể dục dụng cụ thế giới đến Việt Nam
‘Tượng đài’ của Thể dục dụng cụ thế giới đến Việt Nam
05/04/2019 16:48

Sáng 5/4, cựu nữ VĐV huyền thoại Liên bang Xô Viết giành tổng cộng 5 HCV thể dục dụng cụ Olympic– bà Nellie Kim (Belarus) đã tới Việt Nam, tổ chức khóa học kỹ thuật cho HLV, trọng tài và VĐV thể dục dụng cụ tại Hà Nội.

Hiện giữ vị trí Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới- FIG đồng thời cũng là Đại sứ của FIG, bà Nellie Kim là VĐV thể dục dụng cụ nữ đầu tiên đạt điểm 10 tuyệt đối nội dung nhảy chống và thể dục tự do tại các kỳ Olympic, từng giành 3 HCV và 1 HCB tại Olympic 1976 và 2 HCV tại Olympic 1980.

Chia sẻ về chuyến thăm và huấn luyện tại Việt Nam, bà Nellie Kim cho biết: “Tôi đánh giá cao những gì mà Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã làm được trong thời gian qua. Các VĐV Việt Nam đã giành được huy chương tại các giải thế giới và thi đấu ở Olympic. Đây là sự thành công”.

Tuy nhiên theo nhà cựu vô địch Olympic này thì Thể dục Việt Nam cần phải cải thiện thêm nhiều yếu tố. “Việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và động viên thế hệ trẻ giành được thành tích cao hơn là điều vô cùng quan trọng. Là người từng vô địch ở 5 kỳ Olympic và World championship, đồng thời cũng là HLV, trọng tài và nhà quản lý, tôi nghĩ mình có thể đóng góp một chút sức lực trong sự phát triển của Thể dục ở Việt Nam”, bà Nellie Kim nói.

Năm 2002, theo lời mời của Liên đoàn Thể dục Việt Nam, bà Nillie Kim đã có dịp đến Hà Nội lần đầu tiên để tổ chức khóa tập huấn trọng tài quốc tế, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 22 tại Việt Nam, diễn ra một năm sau đó.

Ở lần trở lại Việt Nam này, cùng tham gia giảng dạy với bà Nellie Kim còn có ông Artur Akopyan, HLV Olympic của nữ VĐV đạt HCV tại Olympic London 2012 thuộc đội tuyển Thể dục dụng cụ Hoa Kỳ. Ông Artur Akopyan cũng nguyên là VĐV Liên bang Xô Viết giành được nhiều huy chương vàng tại các giải Olympic và vô địch thế giới.

Nói về khóa học và chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam của Phó Chủ tịch Liên đoàn Thể dục thế giới, bà Nguyễn Kim Lan, Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Thể dục Việt Nam cho biết đây là cơ hội tốt cho Việt Nam phát triển môn thể thao đặc biệt là Thể dục dụng cụ.

Cũng theo bà Lan, nội dung của khóa học từ ngày 5-7/4 này chủ yếu tập trung vào giới thiệu xu hướng giảng dạy và thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn cho HLV, trọng tài và VĐV, giảng viên, hướng dẫn viên Thể dục dụng cụ Việt Nam. Khóa học sẽ góp phần nâng cao chất lượng, kỹ thuật, chiến thuật và tâm lý thi đấu cho các VĐV thể dục nước nhà, tạo cơ hội để các VĐV Thể dục tiếp cận trình độ quốc tế, giành nhiều thành tích hơn nữa cho TTVN trên các đấu trường quốc tế./.

(Nguồn: baovanhoa.vn).