Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Chủ tịch Bach ấn tượng về kế hoạch ứng cử đăng cai Thế vận hội Olympic 2032 tại Úc
Chủ tịch Bach ấn tượng về kế hoạch ứng cử đăng cai Thế vận hội Olympic 2032 tại Úc
07/05/2019 21:52

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach công nhận việc thành phố Brisbane (Úc) ứng cử đăng cai Thế vận hội Olympic 2032 là điều đáng khích lệ sau một cuộc họp với thị trưởng thành phố này.

Ngày 6/5, Chủ tịch Bach đã thảo luận với Thị trưởng Brisbane Adrian Schrinner và Thị trưởng Sunshine Coast Mark Jamieson về triển vọng hòa vốn sau khi tổ chức thành công Thế vận hội Olympic 2032.

Chủ tịch Bach cảm thấy ấn tượng về công tác nghiên cứu và tiến độ chuẩn bị cho việc ứng cử đang diễn ra. Ông cho biết: “Tôi nghĩ rằng bây giờ phụ thuộc vào người dân Úc quyết định có đăng cai Thế vận hội Olympic hay không… Thế vạn hội Olympic là sự kiện duy nhất đoàn kết tất cả các nước ở một nơi.”

Chủ tịch Bach cũng cảnh báo rằng cải thiện cơ sở giao thông sẽ là một phần thiết yếu cho việc ứng cử.

Về phía thành phố Brisbane, Thị trưởng Schrinner tuyên bố rằng nghiên cứu khả thi ban đầu được dựa trên các ước tính, với chi phí hoạt động là 900 triệu đô la Úc (480 triệu bảng Anh / 629 triệu đô la Mỹ / 560 triệu euro). Ông cho biết rằng cơ sở hạ tầng (cơ sở giao thông công cộng) cần được xây dựng kể cả khi Úc không đăng cai sự kiện thể thao này. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng các chi phí hoạt động sẽ được bù đắp bằng số tiền hỗ trợ của IOC.

IOC công bố việc đóng góp 1,8 tỷ đô la Mỹ cho việc tổ chức Thế vận hội Olympic 2028 tại Los Angeles và con số này dự kiến sẽ được áp dụng vào năm 2032.

Nghiên cứu khả thi chỉ ra cách đạt được 60% địa điểm sẵn có cho Thế vận hội này.Phần còn lại sẽ là cơ sở tạm thời hoặc địa điểm vĩnh viễn được tuyên bố sẽ đáp ứng nhu cầu của cộng đồng địa phương. Đại hội Khối thịnh vượng chung Gold Coast 2018 có thể là một ví dụ để chứng minhrằng điều này là khả thi.