Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Giải pháp giao thông và đối phó nắng nóng được đưa ra thảo luận trong chuyến kiểm tra của Ủy ban phối hợp tại Tokyo 2020
Giải pháp giao thông và đối phó nắng nóng được đưa ra thảo luận trong chuyến kiểm tra của Ủy ban phối hợp tại Tokyo 2020
27/05/2019 14:15
Các giải pháp nhằm giảm ách tắc giao thông và đối phó nắng nóng đã được đưa ra thảo luận trong chuyến kiểm tra của Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế tại Tokyo 2020 vào ngày 23/5. Ban tổ chức nước chủ nhà Tokyo 2020 đã nhận được sự đánh giá cao từ phía Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế về những giải pháp đưa ra.

Chủ tịch Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế John Coates cho biết đã có hơn năm triệu người đăng ký mua vé xem Tokyo 2020 tính đến thời điểm Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế chính thức tiến hành phiên kiểm tra thứ Tám của mình tại Tokyo. Việc kiểm tra chủ yếu tập trung vào các nhóm làm việc, các vấn đề ảnh hưởng đến VĐV và những vấn đề Ủy ban Olympic quốc gia và Liên đoàn quốc tế quan tâm. Cũng theo Chủ tịch John Coates, công chúng Nhật Bản tỏ rõ sự quan tâm tới Thế vận hội mùa hè sắp tới thông qua số lượng đăng ký mua vé tiếp tục tăng.

Chủ tịch John Coates cũng nhấn mạnh các sự kiện thi đấu tiền Thế vận hội sắp diễn ra sẽ là những bước quan trọng tiếp theo đối với Ban tổ chức Tokyo 2020 khi thời gian tổ chức Thế vận hội ngày càng tiến gần hơn. Nền tảng để tổ chức Olympic và Paralympic thành công đã được thiết lập. Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế đã tận mắt chứng kiến tiến độ ổn định trong công tác thi công tại một số địa điểm, bao gồm Trung tâm thể thao dưới nước Tokyo, Trung tâm Slalom Kasai Canoe và Làng Olympic.

Các thành viên của Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế cũng đã đến thăm Trường bắn cung Công viên Yumenoshima, được khai trương vào tháng Tư. Bên cạnh đó, Chủ tịch John Coates cũng bày tỏ sự vui mừng khi nghe Ban tổ chức Tokyo trình bày về các biện pháp cụ thể để quản lý giao thông, cũng như những kế hoạch ứng phó với thời tiết bất lợi.

Các giải đấu tiền Thế vận hội là thời điểm để Ban tổ chức Tokyo 2020 thử nghiệm các kế hoạch hoạt động này, và cũng để tạo ra bầu không khí hứng khởi nhất có thể cho các VĐV và khán giả. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng này, Tokyo 2020 sẽ làm nên một kỳ Thế vận hội thực sự đặc biệt.

Các kế hoạch giao thông dự kiến sẽ được đánh giá trong các giải thi đấu tiền Thế vận hội vào mùa hè năm nay, với mục đích giảm tắc nghẽn nhưng không ảnh hưởng tới việc đi lại tại thủ đô của Nhật Bản. Hy vọng các giải pháp này sẽ giúp công chúng và doanh nghiệp thích nghi dần dần cho tới khi Thế vận hội chính thức diễn ra.

Các giải pháp thay đổi giờ giao hàng để tránh các giai đoạn cao điểm hay tăng phí đường cao tốc Tokyo con đường dự kiến sẽ là con đường huyết mạch để vận chuyển các VĐV và quan chức được coi là biện pháp đối phó hữu hiệu.

Chủ tịch Coates cho biết thông qua việc ứng dụng các giải pháp này tại các giải đấu tiền Thế vận hội, Tokyo 2020 có thể đưa ra quyết định rằng họ sẽ phải làm gì cho phù hợp và hiệu quả.

Bên cạnh đó, các biện pháp đối phó với nắng nóng cũng được Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic quốc tế và Ban tổ chức Tokyo 2020 đem ra thảo luận. Trưởng Ban tổ chức Tokyo 2020 Yoshirō Mori cho biết đã tổ chức một số cuộc đàm phán với Ủy ban Paralympic quốc tế liên quan đến thời gian của một số môn thi đấu.

Cho tới thời điểm này, thời gian diễn ra các cuộc đua marathon tại Paralympic dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 7h sáng giờ địa phương. Một đội đặc biệt đã được thành lập để xác định xem cuộc đua marathon có thể bắt đầu sớm hơn hay không và một động thái tương tự đã được thực hiện cho Olympic.

Trưởng Ban tổ chức Mori cho biết thêm về kế hoạch dự phòng nhằm đối phó với trường hợp nhiệt độ quá cao hoặc bão. Chỉ còn hơn một năm nữa là đến Khai mạc Thế vận hội, chính vì vậy các nội dung được đưa ra thảo luận ngày càng trở nên cụ thể hơn, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới công tác quản lý thi đấu, giải quyết nắng nóng, điều kiện khắc nghiệt. Nhật Bản thậm chí còn tiến hành các đợt diễn tập tình huống đối với trường hợp lịch thi đấu thay đổi do nắng nóng quá mức hoặc ảnh hưởng của bão. (Tdtt.gov.vn)