Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo bước vào King’s Cup
Đội tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo bước vào King’s Cup
04/06/2019 16:55

Sau một ngày di chuyển từ Hà Nội, chiều 2/6 đội tuyển Việt Nam đã tới Buriram, thành phố tây bắc Thái Lan dự giải giao hữu quốc tế King’s Cup 2019. Đội có ba buổi tập trước khi gặp chính chủ nhà Thái Lan vào 19h45 ngày 5/6, để tranh vé vào chung kết gặp đội thắng trong cặp đấu còn lại giữa Ấn Độ và Curacao.

King’s Cup (Cúp Nhà vua) là giải giao hữu do Liên đoàn Bóng đá Thái Lan tổ chức thường niên từ năm 1972, đây mới là lần thứ hai Đội tuyển Việt Nam tham dự sau lần đầu tiên năm 2006. King’s Cup  lần thứ 47 năm nay được công nhận là là giải giao hữu quốc tế tính điểm hệ số các đội tuyển quốc gia trong bảng xếp hạng của FIFA, xác định nhóm hạt giống cho bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh tháng 11 tới.

Cùng ý nghĩa chuẩn bị cho vòng loại World Cup, cuộc đối đầu Việt Nam-Thái Lan luôn vô cùng hấp dẫn, nhất là ở thời điểm đối thủ Thái Lan giầu thành tích nhất khu vực bị tổn thương, đang quyết phục hồi vị thế của mình sau thất bại năng nề tại AFF Cup 2018 và đặc biệt là trận thua đậm lịch sử 0-4 trước Việt Nam trong vòng loại U23 châu Á mới hồi đầu năm.

Tai  cuộc họp báo về King’s Cup ngay trước chuyến bay cùng đội tuyển tới Thái Lan, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh : “Đến với King's Cup lần này, chúng tôi biết phải làm gì. Chúng tôi là một đội, chiến đấu bằng tinh thần Việt Nam. Trận đấu với Thái Lan trên sân khách là khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để mang niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam bằng kết quả tốt nhất, dựa trên những tính toán trí tuệ nhất. Cùng niềm tự hào chúng ta là nhà vô địch Đông Nam Á, và điều đó sẽ còn ít nhất đến giải AFF Cup lần tới.”./.