Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thủ tướng Australia thăm công trường đường đua F1 tại Mỹ Đình
Thủ tướng Australia thăm công trường đường đua F1 tại Mỹ Đình
26/08/2019 13:34

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam, chiều ngày 23/8/2019, Thủ tướng Australia Scott Morrison đến thăm Đường đua Công thức 1 Hà Nội  - nơi sẽ diễn ra chặng đua F1 Vietnam Grand Prix vào tháng 4/2020. 

Tham gia đón tiếp đoàn là Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, Lãnh đạo thành phố Hà Nội, đại diện Lãnh đạo tập đoàn Vingroup và công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) - đơn vị được thành phố Hà Nội trao quyền đăng cai tổ chức chặng đua.

Đường đua công thức 1 Hà Nội do công ty Tilke của Đức phối hợp cùng Tập đoàn Formula 1 tư vấn và thiết kế. Khởi công vào ngày 20/3/2019, khu sự kiện được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần xây mới thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng hiện tại.

Việc đưa giải đua danh giá này đến với Việt Nam có sự hỗ trợ từ Công ty Australian Grand Prix Corporation (AGPC) - đơn vị đăng cai tổ chức chặng đua F1 tại Úc. Bên cạnh đó, Liên đoàn Thể thao Xe động cơ Australia (CAMS) cũng là đơn vị tư vấn chính thức của Hiệp hội Thể thao Xe động cơ Việt Nam và VGPC trong các vấn đề chuyên môn như kỹ thuật, thể thao, y tế cũng như hỗ trợ công tác tuyển dụng và đào tạo tình nguyện viên phục vụ chặng đua.

Phát biểu tại công trường xây dựng đường đua F1 Hà Nội, Thủ tướng Scott Morrison nói: “Trường đua F1 tại Việt Nam sẽ đưa tên tuổi của Hà Nội và Việt Nam lên bản đồ thể thao của thế giới. Sự kiện này sẽ đặt nền móng chứng minh năng lực của Việt Nam khi tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế quan trọng, cũng như tiềm năng du lịch”.

Thủ tướng Scott Morrison  nhấn mạnh: “Tôi biết sẽ có hàng ngàn người đam mê thể thao đang chờ đợi được đến Việt Nam, và chứng kiến cuộc đua vào năm sau cũng như nhiều năm sau nữa mà báo chí trên toàn cầu sẽ đưa tin. Tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn này sẽ cho thấy sự thành công của Việt Nam trong lĩnh vực tăng trưởng kinh tế, một nền kinh tế đa dạng với ngành du lịch khách sạn phát triển, sự thịnh tình mến khách cũng như năng lực tổ chức các sự kiện ở tầm cỡ thế giới”./.

(Nguồn: Vietnamnet.vn, TTXVN)