Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thủ tướng chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á
Thủ tướng chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á
29/08/2019 11:15

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với thành tích xuất sắc đoạt chức vô đich Đông Nam Á 2019.

Ngay sau chiến thắng nghẹt thở 1-0  của đội tuyển nữ Việt Nam trước đội  tuyển  nữ Thái Lan trong trận chung kết tại Chon Buri. Thái Lan tối 27/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắn gửi qua Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, lời chúc mừng tốt đẹp nhất của ông dành cho các cô gái vàng Việt Nam.

Thủ tướng khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của đội nữ Việt Nam, thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo để lần thứ ba bước lên ngôi vô địch Khu vực một cách thuyết phục. Ông cũng chúc đội nữ tiếp tục có những thành công hơn nữa trong tương lai.

Nhân sự kiện này, Thủ tướng gửi lời chúc đến đội tuyển bóng đá nam quốc gia sẽ tiếp nối thành tích của các nữ đồng nghiệp, thi đấu và giành kết quả tốt trước đối thủ Thái Lan ở trận đấu ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra vào ngày 5/9 tới trên đất Thái Lan.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Chúng ta thật tự hào về chiến công của các cô gái Việt Nam. Các cầu thủ trẻ đã tiến bộ rất nhiều sau những đợt tập huấn ở Nhật Bản và đã dần có thể thay thế được các vị trí của đàn chị đi trước. Với chiến thắng này, các cầu thủ nữ Việt Nam tự tin hướng đến SEA Games 30 cũng như vòng chung kết của vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á”.

* Cùng tối 27/8 sau trận chung kết AFF Cup nữ kết thúc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt Thường vụ UBOVN đã quyết định khen thưởng 500 triệu đồng cho ngôi vô địch của đội tuyển nữ Việt Nam. Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện  biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ và mong rằng đội tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được để đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 30 và vòng loại Olympic 2020 sắp tới

 “Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đội tuyển nữ đã vượt qua mọi khó khăn, thi đấu ngoan cường, nhất là trên sân khách, trước đội chủ nhà Thái Lan, vừa dự World Cup, để lần thứ ba mang về ngôi vô địch Đông Nam Á. Thành tích đó đã một lần nữa khẳng định được vị thế của bóng đá nữ Việt Nam trên đấu trường khu vực và cho thấy bản lĩnh, ý chí, nghị lực tuyệt vời của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam”, Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện  đánh giá.

Bộ trưởng, Chủ tịch  cũng đánh giá cao sự chuẩn bị của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho hành trình dự giải vô địch Đông Nam Á và chỉ đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục có sự chuẩn bị tốt hơn cho đội tuyển nữ dự SEA Games 30 và vòng loại Olympic.

* Chiều28/8 đội tuyển nữ từ Thái Lan đã trở về nước trong sự đón chào nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ. Cùng tiền thưởng 500 triệu đồng từ UBOVN, đội được VFF thưởng 1,3 tỷ đồng  và Vinamilk tặng 500 triệu đồng. Và tổng tiền thưởng ban đầu cho thầy trò HLV Mai Đức Chung vô địch Đông Nam Á 2019 là 2,3 tỷ đồng./.