Thứ Năm, Tháng Tư 18, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam có 1 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam có 1 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022
06/09/2019 22:34

“Đội tuyển Việt Nam đã trải qua trận đấu khó khăn. Thái Lan luôn là đội bóng mạnh, không những thế chúng tôi còn phải thi đấu trên sân khách. Chúng tôi suýt phải nhận bàn thua, nhưng cũng có vài cơ hội ghi bàn để quyết định trận đấu. Đáng tiếc là các cầu thủ đã không tận dụng được. Sau một trận đấu khó khăn như thế, với tư cách HLV trưởng, tôi xin cảm ơn nỗ lực của các cầu thủ, họ đã chiến đấu hết mình”.

Đó là phát biểu của HLV Park Hang-seo tại họp báo sau trận hòa 0 -0 của Việt Nam với  chủ nhàThái Lan trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trên sân Thammasat tối 5/9.

Trước trận này, HLV Park cùng Việt Nam đã toàn thắng trong ba lần đối đầu Thái Lan, gần nhất là trận thắng 1-0 giải giao hữu King's Cup 2019 mới hồi tháng 6. So với khi đó, Thái Lan có thay đổi lớn nhất với  tân HLV Nhật Bản Akira Nishino, người đã dẫn dắt Nhật Bản làm nên lịch sử khi lọt tới vòng 1/8  Worl Cup 2018 tại Nga năm trước. Và các trận đấu Việt Nam- Thái Lan vốn luôn hấp dẫn quyết liệt lần này còn kèm thêm cuộc cân não đặc biệt Park Hang-seo  - Akira Nishino.

Trên sân Thammasat, HLV Akira Nishino làm thay đổi hình ảnh  đội tuyển Thái Lan với lối chơi ban bật cẩn trọng  nhuần nhuyễn, nhưng ông bất ngờ  không  đưa một  tiền đạo nào vào sân trong đội hình xuất phát . Ông Nishino dùng hai tiền vệ đá cao nhất trên hàng công Supachok và Thitiphan. Bộ đôi này rất năng nổ, tạo ra vài tình huống nguy hiểm trước khung thành Đặng Văn Lâm, nhưng lại thiếu bản năng  săn bàn riêng của những trung phong thực thụ.

Trong khi đó HLV Park cũng bất ngờ khi xếp Hồng Duy, Tuấn Anh và Tiến Linh đá chính từ đầu. Ông nói trong cuộc họp báo: “Thường  vị trí trung phong cắm thuộc về Anh Đức, tuy nhiên cậu ấy không đạt thể trạng tốt nhất nên Tiến Linh là sự lựa chọn thay thế. Văn Hậu những ngày qua di chuyển nhiều và chỉ có duy nhất buổi tập sau khi trở về từ Hà Lan, bởi vậy vị trí cánh trái được giao cho Hồng Duy. Còn Tuấn Anh, cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, vì thế mới có trong danh sách xuất phát trận này”.

Trong hiệp 2, HLV Park đã tỏ ra nóng nảy và có những phản ứng với ban huấn luyện đội tuyển chủ nhà, dẫn tới phải nhận một tấm thẻ vàng. “Trên sân cỏ thường xảy ra nhiều việc ngoài ý muốn. Nếu tôi có cư xử không đúng thì cho tôi gửi lời xin lỗi các bạn”, HLV  Park nói trước truyền thông. Ông cũng nhấn mạnh thêm khi kết thúc cuộc họp báo : "Rõ ràng, trận đấu khó khăn này mà lấy được được ba điểm thì thật tốt, nhưng một điểm như vậy cũng  chấp nhận được vì chúng ta đá sân khách, và phía trước còn bảy trận đấu nữa".

Trong sáng 6/9, các thành viên của đội tuyển Việt Nam đã lên đường về nước. Trong khi các tuyển thủ trở về CLB chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo của V-League, thì HLV Park cùng các trợ lý đồng hương và tiền đạo Tiến Linh đã tách ra đáp chuyến bay sang Trung Quốc hội quân với đội tuyển U22 Việt Nam đang có mặt tại thành phố Vũ Hán, chuẩn bị trận giao hữu quan trọng với đội tuyển U22 Trung Quốc vào ngày 8/9 tới./.