Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt đội tuyển bóng đá nữ nhân ngày 20/10
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt đội tuyển bóng đá nữ nhân ngày 20/10
19/10/2019 17:41

Tối 18/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhân kỷ niệm 89 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2019).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Ngọc Thiện; Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; đại diện các cơ quan hữu quan, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng tham dự buổi gặp mặt.

Dành những lời chúc tốt đẹp nhất tới các nữ cầu thủ và Ban huấn luyện của Đội tuyển, Chủ tịch QH nhấn mạnh, chặng đường đi đến ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2019 của Đội tuyển rất đáng tự hào. Chức vô địch bóng đá Đông Nam Á giành được đã làm giàu thêm bảng thành tích của bóng đá nữ Việt Nam. Một bảng thành tích mà đội tuyển bóng đá nam vẫn còn đang mơ ước. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh thành tích của Đội tuyển Bóng đá nữ cũng chính là một phần thành tích của sự nghiệp giải phóng phụ nữ Việt Nam.

Bày tỏ xúc động trước nhiều khó khăn của những người làm bóng đá nữ và các nữ cầu thủ trong cả sự nghiệp, cuộc sống và trước các định kiến xã hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định, tiềm năng phát triển của bóng đá nữ Việt Nam còn rất lớn.

"Tuy nhiên, để biến tiềm năng đó thành những kết quả cụ thể, cần có những chiến lược phát triển phù hợp. Bóng đá nữ có nét hấp dẫn riêng, sẽ thật sự thu hút nếu có được sự quan tâm đúng mức", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nói riêng và ngành thể dục - thể thao nói chung tiếp tục nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức các giải bóng đá nữ; bố trí các điều kiện tốt nhất cho đội tuyển quốc gia.

Đồng thời, quan tâm hơn nữa đến điều kiện vật chất cũng như tinh thần đối với các cầu thủ, đặc biệt là các cầu thủ nữ; vận dụng sáng tạo trong công tác đào tạo bóng đá nữ; học hỏi, nghiên cứu kinh nghiệm phát triển bóng đá học đường ở các nước trên thế giới nhằm tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho bóng đá nữ; quan tâm công tác tôn vinh những huấn luyện viên tâm huyết với bóng đá nữ.

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao nhiều phần quà có giá trị tặng các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc các nữ cầu thủ tiếp tục thi đấu thành công, chinh phục tiếp những đỉnh cao của đá của khu vực và hướng đến thế giới, trước mắt là SEA Games 30 cuối năm nay và xa hơn là FIFA World Cup 2023 để mang lại niềm tự hào cho phụ nữ Việt Nam, cho dân tộc Việt Nam./.

Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam thành lập năm 1997.

HLV hiện tại: Ông Mai Đức Chung.

Thành tích: 5 lần giành HCV SEA Games -2001, 2003, 2005, 2009, 2017 (hiện là đương kim vô địch); 3 lần vô địch Đông Nam Á-2006, 2012, 2019 (hiện là đương kim vô địch); giành quyền vào vòng loại thứ 3 (vòng loại cuối cùng) bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Thứ hạng: Xếp thứ 34 FIFA (tháng 9/2019); hạng nhất Đông Nam Á; hạng 6 châu Á.