Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30
Lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30
18/11/2019 07:31
Tối 16/11, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch , Tổng cục Thể dục Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức lễ xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 diễn ra tại Philippines từ 30/11 - 11/12/2019.
Trao lá Quốc kỳ cho Đoàn TTVN trước ngày lên đường, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Ngọc Thiện đã động viên và giao nhiệm vụ cho các thành viên, biểu dương những cố gắng của các huấn luyện viên, vận động viên và lãnh đạo ngành thể thao trong tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 30; và bày tỏ tin tưởng và hy vọng toàn Đoàn sẽ đoàn kết, tự tin, thi đấu với tinh thần nỗ lực cao nhất, tập trung cao nhất vì mầu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: "Trong hành trình thi đấu tại SEA Games 30 của Đoàn Thể thao Việt Nam lần này luôn có sự dõi theo và cỗ vũ của hàng triệu trái tim người yêu thể thao nước nhà. Mỗi tấm huy chương mà các vận động viên của Đoàn giành được tại SEA Games sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước".

Báo cáo tại buổi lễ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTTT, Trưởng doàn TTVN Trần Đức Phấn cho biết sau một thời gian chuẩn bị tích cực, nghiêm túc và đầy trách nhiệm của cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên, giờ phút này Đoàn TTVN với tổng số 856 thành viên, trong đó có 568 vận động viên thi đấu trên 40 môn và phân môn thể thao đã tự tin sẵn sàng bước vào SEA Games.

"Đoàn thể thao Việt Nam quyết tâm phấn đấu giành 65 huy chương vàng trở lên đứng vị trí trong tốp đầu khu vực, giữ vững thành tích ở các môn thể thao Olympic như điền kinh, bơi, đấu kiếm, vật... trong đó hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ quyết tâm giành thứ hạng cao nhất tại đại hội", Trưởng đoàn Trần Đức Phấn khẳng định, "Đoàn thể thao Việt Nam sẵn sàng, các vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam đã sẵn sàng".

Theo kế hoạch, ngày 26/11 đoàn TTVN sẽ khởi hành tới Manila bằng chuyến bay riêng của Vietnam Airlines. Riêng hai niềm hy vọng vàng - đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ lên đường sớm hơn vào 22/11 do lịch thi đấu bắt đầu trước ngày khai mạc đại hội. Lễ thượng cờ Việt Nam cùng 10 quốc gia sẽ được tiến hành tại quảng trường làng VĐV Clark vào 15h ngày 29/11./.