Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Giữ vững ngôi đầu bảng  vòng loại World Cup, bóng đá Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo bắt đầu cuộc chinh phục HCV SEA Games
Giữ vững ngôi đầu bảng vòng loại World Cup, bóng đá Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo bắt đầu cuộc chinh phục HCV SEA Games
21/11/2019 21:56
Đội tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang-seo tiếp tục duy trì loạt trận bất bại tại vòng loại World Cup khi hòa 0-0 trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan tối 19/11. Trận hòa không bàn thắng nhưng vô cùng căng thẳng và đầy kịch tính giúp Việt Nam vẫn giữ chắc ngôi đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với 11 điểm sau năm lượt trận, hơn 2 điểm so với Malaysia mới bứt lên vị trí thứ hai sau khi thắng Indonesia 2-0 ở trận đấu cùng giờ.
Hơn bốn vạn khán giả sân Mỹ Đình cùng đông đảo người hâm mộ cả nước trải qua những cung bậc cảm xúc từ lo âu đến vui mừng phấn khích , và rồi lại hụt hẫng tiếc nuối khi các cầu thủ áo đỏ liên tiếp bị trọng tài Oman, Ahmed Al-Kaf bắt phạt đền và từ chối bàn thắng chỉ trong 5 phút cuối hiệp đầu.

Thủ môn Văn Lâm đã trở thành người hùng của trận đấu làm các cổ động viên sân nhà vui sướng vỡ òa khi xuất sắc cản được cú sút phạt đền của ngôi sao Thái Theerathon. Và cùng Văn Lâm, hậu vệ cánh trái Văn Hậu cũng nổi lên như một người hùng thực thụ khi chống trả những đợt tấn công dồn dập cuối trận của các cầu thủ Thái Lan, trong đó pha bóng phút 82 của hậu vệ trẻ Thái Bình nhoài người dùng đầu chắn bóng trước mũi giầy đối thủ chặn bàn thua tưởng chừng mười mươi đã trở thành một biểu tượng của hàng phòng ngự đội tuyển dưới thời Park Hang-seo.

“Tôi không hài lòng về tỷ số trận đấu, chúng tôi đã muốn thắng nhưng không cho Thái Lan giành ba điểm cũng là một nửa thành công”, HLV Park Hang-seo nói trong họp báo sau trận trên sân Mỹ Đình, “Vẫn còn 3 trận đấu nữa và tháng 3/2020 chúng ta mới có trận tiếp theo, chúng ta còn thời gian để điều chỉnh”.

Chưa đầy 24h sau trận thư hùng cùng Thái Lan, chiều 20/11 HLV Park Hang Seo, các trợ lý Hàn Quốc và 8 cầu thủ đội tuyển Việt Nam từ Hà Nội đáp chuyến bay vào TP.HCM hội quân cùng đội tuyển U22 +2 chuẩn bị cho SEA Games 30 đã cận kề. Hai cầu thủ trên 22 tuổi cho chiến dịch săn HCV SEA Games được HLV Park lựa chọn là hai tiền vệ Hùng Dũng (Hà Nội) và Trọng Hoàng (SLNA), và 6 cầu thủ đội tuyển quốc gia khoác áo U22 là Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Linh, Hoàng Đức và Trọng Hùng.

Theo kế hoạch, U22+2 Việt Nam sẽ có hai buổi tập cuối trên sân cỏ nhân tạo Trường đại học Tôn Đức Thắng và đội từ TPHCM sẽ bay sang Manila vào 10h sáng 22/11 để chuẩn bị cho trận mở màn diễn ra ba ngày sau đó. Thầy trò HLV Park nằm ở bảng B sẽ lần lượt gặp Brunei (ngày 25/11), Lào (28/11), Indonesia (1/12), Singapore (3/12) và Thái Lan (5/12)./.