Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Thể thao Việt Nam tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020
Thể thao Việt Nam tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020
27/12/2019 13:20
Hướng tới Olympic 2020, tích cực triển khai công tác chuẩn bị đăng cai SEA Games 31, tập trung cao cho các giải bóng đá vòng loại Olympic và vòng loại World Cup cùng các giải đấu, các hoạt động thể thao quần chúng lớn định kì- đó là những nhiệm vụ chính của Thể thaoViệt Nam trong năm mới được báo cáo trình bày tại Hội nghị tổng kết cuối năm sáng 26/12 tại Hà Nội.
2019- Thành công toàn diện

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương, chúc mừng thành công toàn diện của TTVN năm 2019, nổi bật là SEA Games 30 lần đầu tiên Việt Nam có HCV lịch sử ở cả bóng đá nam và bóng đá nữ, lần đầu tiên Đoàn TTVN- không phải là nước chủ nhà - vượt qua cường quốc thể thao khu vực là Thái Lan về số HCV để xếp thứ hai toàn đoàn. Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Lần đầu tiên các môn Olympic chúng ta đã vượt qua Thái Lan, đó là dấu mốc vô cùng tự hào. Kỳ SEA Games này chúng ta hơn Thái Lan cả về số lượng huy chương và chất lượng VĐV”.

Trong khi đó thể thao quần chúng với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và “Chương trình xây dựng nông thôn mới” diễn ra sôi nổi, thu hút hàng triệu người khắp mọi miền đất nước. Số người tập luyện TDTT thường xuyên trên toàn quốc ước tính đạt tới 33,5% dân số, cả nước đã có hơn 60.000 câu lạc bộ thể thao, riêng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thu hút hơn 6 triệu người tham gia và Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em được triển khai rộng khắp cả nước.

2020- Những nhiệm vụ trọng tâm

Đối với thể thao quần chúng, Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiên đánh giá đây là nền tảng của thể thao thành tích cao và cùng các chương trình, các hoạt động lớn định kỳ, chúng ta phải lan tỏa mạnh mẽ phong trào tập thể dục thể thao sau những thành tích ấn tượng tại SEA Games vừa qua. Theo đó, Tổng cục thể dục thể thao cần tổ chức hội nghị để bàn các vấn đề cụ thể, giúp cho các đơn vị quản lý nhà nước về thể thao tham mưu tích cực hơn nữa cho lãnh đạo địa phương.

Về những công việc thể thao thành tích cao sắp đến, Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị cần tập trung cho các giải đấu trong năm 2020. Cụ thể, đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam cần cố gắng đạt thành tích cao nhất hướng tới tấm vé dự Olympic Tokyo 2020. Đồng thời, bóng đá nam cũng phải nỗ lực hết mình tại Vòng loại World Cup 2022, chúng ta có cơ hội lần đầu tiên lọt vào vòng cuối của vòng loại này nhưng không thể chủ quan.

Thứ hai là công tác chuẩn bị chung cho Olympic tại Tokyo 2020, chúng ta phải cố gắng giữ được thành tích đã giành được ỏ Olympic Rio 2016 và yêu cầu ngành TDTT phải có kế hoạch chi tiết hết sức cụ thể ở các giải vòng loại để có thêm nhiều suất tham dự.

Tiếp đến là SEA Games 31 sắp tới do Việt Nam đăng cai tổ chức, Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện chỉ rõ các bên cần quyết liệt triển khai một số công tác ngay từ bây giờ, thiết kế những môn thi đấu sao cho phù hợp với cả những nước chưa có thế mạnh cũng có cơ hội tranh huy chương.

Bên cạnh đó cần để các quốc gia thấy rằng Việt Nam đang phát triển mạnh ở các môn Olympic. “SEA Games sắp tới phải để các nước thấy được đó là một kỳ Đại hội thể thao đoàn kết, hữu nghị chứ không phải của riêng chủ nhà. Chúng ta không nặng nề chuyện thành tích mà quan trọng nhất là các chiến thắng của Việt Nam phải để đối thủ tâm phục khẩu phục”- Bộ trưởng, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Thiện đề nghị.

* Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cũng thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho Vụ Tổ chức cán bộ Tổng cục TDTT và cá nhân ông Phạm Văn Tuấn – nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Cùng với đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực thể thao năm 2019./.