Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) dẫn đầu danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc 2019
Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang) dẫn đầu danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc 2019
31/12/2019 23:24
Vượt qua cả kình ngư Ánh Viên và một loạt ứng cử viên nặng ký trong Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc, nữ VĐV điền kinh 24 tuổi của Bắc Giang Nguyễn Thị Oanh- người giành 3 HCV chạy cự ly dài đầy ấn tượng tại SEA Games 30 đã đăng quang danh hiệu Vận động viên tiêu biểu số 1 Việt Nam năm 2019.
Cuộc bầu chọn danh hiêu danh giá nhất hàng năm lần thứ 42 của Thể thao Việt Nam do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao và Báo Thể thao Việt Nam tổ chức ngày 30/12 đồng thời tại Hà Nội và TPHCM với sự tham gia của khoảng 200 phóng viên, nhà báo, chuyên gia thể thao cả nước bỏ phiếu trực tiếp và bằng thư điện tử.

Kết quả kiểm phiếu được bộ phận thường trực BTC- báo Thể thao Việt Nam chính thức công bố ngay buổi tối ngày bỏ phiếu. Nguyễn Thị Oanh nhận được tổng số điểm cao nhất từ các phiếu bầu là 846 điểm, vượt qua VĐV xuất sắc nhất SEA Games 30 Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ xếp thứ 2 với 772 điểm, trong khi kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đứng vị trí thứ 3 với 704 điểm.

Tại SEA Games 30 dù không đạt được thành tích 6 HCV, 2 HCB như của Ánh Viên, nhưng Nguyễn Thị Oanh trong số 3 HCV của mình đã phá được một kỷ lục Đại hội. Và ấn tượng nhất là cô gái Bắc Giang với biệt danh “hạt tiêu” vóc người bé nhỏ cao chỉ xấp xỉ 1m50 đã vắt kiệt sức giành liền hai HCV ở hai nội dung rất vất vả của điền kinh- chạy cự ly 5000m và chạy 3000m vượt chướng ngại vật trong cùng một ngày khiến cả giới chuyên môn và người hâm mộ xúc động thán phục.

Trong danh sách 10 vận động viên tiêu biểu, các cầu thủ bóng đá Nguyễn Quang Hải (438 điểm) và Đỗ Hùng Dũng (390 điểm) lần lượt xếp thứ 4 và 5. Nữ đô cử Vương Thị Huyền đứng thứ 6 với 384 điểm. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Lý Hoàng Nam (quần vợt), Lê Thanh Tùng (TDDC), Nguyễn Thị Thật (xe đạp) và Đinh Phương Thành (TDDC).

Ở hạng mục HLV tiêu biểu toàn quốc 2019, HLV đội tuyển bóng đá nữ Mai Đức Chung đã được vinh danh với 428 điểm. Đứng thứ hai là HLV Trần Văn Sỹ của môn điền kinh với 290 điểm. Ở các vị trí tiếp theo là HLV Nguyễn Hoàng Vũ, Đặng Anh Tuấn của môn bơi và HLV Trương Tuấn Hiền môn TDDC.

Ở hạng mục VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2019 đã vinh danh VĐV Cao Ngọc Hùng ở môn điền kinh với 572 điểm. VĐV của đơn vị TPHCM hơn người về thứ nhì tới hơn 100 điểm khi VĐV Võ Thanh Tùng môn bơi chỉ đạt 454 điểm. Các vị trí tiếp theo thuộc về Lê Văn Công (cử tạ), Trần Thị Bích Thủy (cờ vua) và Phạm Nguyễn Khánh Minh (điền kinh).

Hạng mục HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc toàn quốc vinh danh HLV Đặng Văn Phúc (điền kinh), đứng thứ 2 là HLV Nguyễn Đăng Viễn (bơi) và thứ 3 là HLV Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ)./.