Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hiệp hội Ô tô thể thao Việt Nam chính thức ra mắt trước thềm giải đua xe tốc độ F1 Hà Nội
Hiệp hội Ô tô thể thao Việt Nam chính thức ra mắt trước thềm giải đua xe tốc độ F1 Hà Nội
08/01/2020 21:28
Chỉ ba tháng trước giải đua xe ô tô Công thức 1 danh giá lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, ngày 4/1 Đại hội thành lập Hiệp hội Ô tô thể thao Việt Nam lần thứ nhất (nhiệm kỳ 2020-2025) vừa được tiến hành, và ngay tiếp theo công trình thi công đường đua F1 cũng vừa bắt đầu bước vào gia đoạn hoàn thiện cuối cùng tại đoạn ngoài phố Khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình Hà Nội.
Tại Đại hội thành lập Hiệp hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành gồm 15 uỷ viên do ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup làm Chủ tịch. Trước đó, tháng 8/2019, Bộ VH, TT&DL đã ban hành Quyết định công nhận Ban vận động thành lập Hiệp hội Ô tô thể thao và đến tháng 12/2019, Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định cho phép thành lập Hiệp hội đánh dấu cột mốc quan trọng của hoạt động đua xe ô tô thể thao Việt Nam.

Một trong những nhiệm vụ của Hiệp hội trong thời gian tới là tổ chức, quản lý các giải đua ô tô thể thao trong hệ thống quốc gia và quốc tế tại Việt Nam theo thẩm quyền; trước tiên là kịp tổ chức thành công giải đua xe ô tô Công thức 1 tại Hà Nội vào tháng 4- giải đua được coi là một sự kiện chính của thể thao Việt Nam trong năm 2020.

Theo thông tin từ BTC, khởi công từ tháng 3/2019 đường đua F1 Hà Nội - có chiều dài một vòng là 5,607 km với 23 góc cua- đang được thi công đúng tiến độ và đã hoàn thành tới trên 90% khối lượng công việc. Những phần quan trọng nhất của công trình- tòa nhà Pit trung tâm điều khiển, bãi đáp trực thăng phục vụ y tế và truyền hình trong khu vực trường đua, và cầu vượt vắt ngang đoạn đường đua vào khu vực tòa nhà Pit gần như đã hoàn tất.

Từ ngày 8/1 bộ phận thi công đã bước vào giai đoạn cuối cùng lắp ráp khán đài di động và rải lớp nhựa dày 8 cm trên mặt đường đua đúng tiêu chuẩn FIA .Tất cả sẽ hoàn thành sớm vào đầu tháng 3 để sẵn sàng cho giải đua xe tốc độ lớn nhất thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội khai mạc vào ngày 5/4 tới./.