Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
OCA đón nhận tin tức ‘đáng khích lệ’ từ Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2020
OCA đón nhận tin tức ‘đáng khích lệ’ từ Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2020
16/04/2020 20:39
Hội đồng Olympic châu Á đã nhận thêm thông tin tốt lành từ Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG) lần thứ 6 sẽ diễn ra trong năm nay tại thành phố Tam Á, Trung Quốc tháng 11 tới.
Trong thư gửi Tổng giám đốc OCA, Husain Al-Musallam, Phó Thị trưởng Tam Á Zhou Jun nói rằng thành phố nghỉ mát ở tỉnh nhiệt đới Hải Nam này đã không ghi nhận thêm bất kỳ trường hợp nhiễm mới COVID-19 nào trong hơn hai tháng qua.

Điều này dự báo tốt đẹp cho Đại hội thể thao bãi biển châu Á, theo kế hoạch sẽ diễn ra từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 6 tháng 12 năm 2020 với 17 môn thể thao trong chương trình thi đấu cùng sự tham gia của các vận động viên từ 45 Ủy ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ thành viên của OCA.

Phó Thị trưởng Zhou Jun, đồng thời là Phó Tổng thư ký Ban tổ chức ABG 6, cho biết: “Từ 12/2/2020, không có trường hợp nhiễm mới COVID-19 tại Tam Á trong 62 ngày liên tiếp, và bệnh nhân được xác nhận cuối cùng đã được chữa khỏi và xuất viện vào ngày 8/3...Hiện tại, Ban tổ chức ABG 6 đang đẩy nhanh quá trình chuẩn bị một cách quy củ, hy vọng sẽ mang đến cho mọi người một Đại hội thể thao bãi biển châu Á hợp xu thế, đầy sức sống, tuyệt vời và tráng lệ”.

Về phía OCA, Tổng giám đốc Husain Al-Musallam cũng cho biết trong ba tháng qua OCA đã liên lạc thường xuyên với Ban tổ chức ABG 6 và Ủy ban Olympic Trung Quốc, và OCA rất ấn tượng với cách xử lý dịch COVID-19 của chính quyền tại thành phố Tam Á và tỉnh Hải Nam.

“Chúng tôi hiểu rõ rằng vẫn còn một chặng đường dài để kiểm soát và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trên khắp châu Á vì sức khỏe, sự an toàn và thể trạng mạnh khỏe của các vận động viên chúng ta là yếu tố quan trọng nhất -ông Husain Al-Musallam nói- Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng rằng Đại hội thể thao bãi biển châu Á của chúng ta có thể triển khai đúng như kế hoạch trong bảy tháng tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình với Ban tổ chức, Ủy ban Olympic Trung Quốc và với tất cả các Ủy ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ ở năm khu vực châu Á của OCA”./.

(Nguồn: http://www.ocasia.org)