Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
THÔNG CÁO BÁO CHÍ:  Ngày Olympic trẻ em 2020 tại Hòa Bình
THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Ngày Olympic trẻ em 2020 tại Hòa Bình
15/06/2020 09:58
Kỷ niệm 126 năm phong trào Olympic hiện đại và ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế IOC (23/6/1894 – 23/6/2020), sáng chủ nhật 21/6 Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Sở VHTTDL tỉnh Hòa Bình tiến hành Ngày Olympic trẻ em 2020 tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.
Đây là sự kiện truyền thống hàng năm lần thứ 9 do Ủy ban Olympic Việt Nam tổ chức. Năm nay lần đầu tiên sự kiện diễn ra tại điểm du lịch Hòa Bình, thu hút hơn 400 học sinh địa phương lứa tuổi từ 12 đến 17 tham dự, cùng sự hưởng ứng của người dân thành phố hai bên bờ sông Đà núi đồi trùng điệp với những thác, động nổi tiếng giữa vùng rừng nhiệt đới nguyên sinh miền Tây Bắc.

Ngày Olympic thiếu nhi tiếp tục quảng bá những giá trị Olympic cao đẹp, tạo điều kiện trẻ em tăng cường giao lưu, hiểu biết hơn nữa về phong trào Olympic trong nước và quốc tế qua đó nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao giúp các em nâng cao sức khoẻ, góp phần hình thành một lối sống hữu ích lành mạnh.

Trong lúc thể thao Việt Nam nhộn nhịp trở lại sau thời gian cách ly vì dịch COVID 19, ngày hội còn tạo một sân chơi bổ ích với thiếu niên, nhi đồng trong những ngày hè. Giúp các em hiểu rõ hơn các giá trị Olympic, trong đó yếu tố quan trọng là sự tích cực tham gia và hoàn thành các cuộc thi bằng khả năng của mình.

Ngày Olympic trẻ em 2020 như thông lệ tiến hành theo Hiến chương Olympic quốc tế và Điều lệ, Quy định của Ủy ban Olympic Việt Nam gồm: Rước cờ, đuốc Olympic, đọc thông điệp Ngày Olympic 2020 của Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế IOC và chạy hưởng ứng chào mừng Ngày Olympic.

Bên cạnh đó là các hoạt động chuyên đề Giáo dục Olympic dành cho trẻ em. Các em thiếu nhi cùng các tình nguyện viện tổ chức các trò chơi vận động tập thể, thi đố vui tìm hiểu phong trào thể thao Olympic trong nước và quốc tế. Cùng những những phần quà ý nghĩa của Ban tổ chức đã dành sẵn cho các tập thể và cá nhân với tinh thần tất cả các em thiếu nhi đã tham gia và hoàn thành phần thi của mình đều là những người chiến thắng./.