Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Gần 3.000 người tham gia Ngày Quốc tế Yoga tại Hạ Long
Gần 3.000 người tham gia Ngày Quốc tế Yoga tại Hạ Long
22/06/2020 23:20
Ngày 21/6, tại Quảng trường 30/10 thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 với chủ đề “Yoga from home”, thu hút sự tham gia của gần 3.000 vận động viên từ các liên đoàn, hội, câu lạc bộ Yoga trong nước và quốc tế.
Cùng với hoạt động tại Quảng trường 30/10, còn có chuỗi hoạt động hưởng ứng tại các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh: Chương trình "Yoga với biển" tại bãi biển Quảng Hồng (Cẩm Phả) với hơn 800 vận động viên đến từ 25 tỉnh, thành phố cùng thực hiện bài thiền nổi trên biển; chương trình "Yoga Việt - Kết nối tinh thần Việt" tại Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử (Uông Bí) có gần 2.000 yogi các Câu lạc bộ Zen Yoga trên toàn quốc cùng thực hiện; và màn đồng diễn yoga áo dài với nón lá tại bãi biển Tuấn Mai (Cẩm Phả) của 500 thành viên các CLB Yoga Quảng Ninh.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga năm 2020 góp phần hưởng ứng và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; củng cố mối quan hệ ngoại giao, quảng bá văn hóa 2 nước Việt Nam - Ấn Độ. Đây đồng thời cũng là một trong các hoạt động kích cầu du lịch và quảng bá điểm đến Quảng Ninh năm 2020. Tất cả các chương trình trong Ngày Quốc tế Yoga năm nay đều được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền thông của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam nhằm đưa sự kiện này đến với hàng ngàn người đam mê Yoga; khuyến khích họ tham gia từ xa, qua đó tiếp tục lan tỏa những hình ảnh đẹp về vùng đất, con người Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma chia sẻ: “Tập luyện Yoga là một nét văn hóa đặc trưng của người dân Ấn Độ. Đến nay, đã có hàng triệu người trên thế giới tập luyện Yoga vì lợi ích sức khỏe mà Yoga mang lại. Tại Việt Nam, Yoga ngày càng trở nên phổ biến, thể hiện qua sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân Việt Nam trong Ngày Quốc tế Yoga”.

Đại sứ Pranay Verma tin tưởng rằng “Ngày Quốc tế Yoga năm 2020 tại Quảng Ninh sẽ góp phần tạo sân chơi bổ ích, gắn kết các thành viên, câu lạc bộ Yoga ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Những sự kiện trong Ngày Quốc tế Yoga sẽ tăng cường sự hiểu biết về văn hóa, gắn kết giữa hai nước Việt Nam và Ấn Độ”.

Ngày 21/6 hàng năm được Đại hội đồng Liên hợp quốc tuyên bố là "Ngày quốc tế Yoga" bắt đầu từ năm 2015, và chương trình Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 6 ở Việt Nam năm nay diễn ra trong một tuần, bắt đầu tại Quảng Ninh và tiếp tục diễn ra tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Ninh Thuận, Phú Yên và Thanh Hoá cho đến ngày 28/6./.