Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hơn 400 học sinh tham gia Ngày Olympic trẻ em năm 2020
Hơn 400 học sinh tham gia Ngày Olympic trẻ em năm 2020
01/07/2020 13:00
Thực hiện kế hoạch năm 2020 của Ủy ban Olympic Việt Nam (UBOVN) và Quyết định số 59/QĐ-UBOVN ngày 16 tháng 6 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam về việc tổ chức Ngày Olympic Trẻ em năm 2020 tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình,
Chủ nhật, ngày 21 tháng 6 năm 2020, UBOVN phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình, Trường Năng khiếu, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hòa Bình tổ chức Ngày Olympic Trẻ em năm 2020 tại Sân vận động và Nhà Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hòa Bình.

Sự kiện được tổ chức kỷ niệm 126 năm phong trào Olympic hiện đại và ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế IOC (23/6/1894 – 23/6/2020), tuyên truyền giáo dục những giá trị cao đẹp của phong trào Olympic Quốc tế cũng như Phong trào Olympic Việt Nam trong cộng đồng nhất là thế hệ trẻ. Khuyến khích động viên mọi người tham gia tập luyện thể dục thể thao nâng cao sức khỏe cộng đồng. Tạo điều kiện cho các em tăng cường giao lưu học hỏi nhằm phát triển niềm đam mê, tập luyện và tìm hiểu về phong trào Olympic giúp giới trẻ nâng cao kiến thức hiểu biết về lĩnh vực này. Đồng thời kết hợp quảng bá về danh lam thắng cảnh của địa phương và con người nơi đăng cai tổ chức.

Tham dự ngày Olympic Trẻ năm 2020 có hơn 500 người trong đó có 400 em là học sinh trường Trung học cơ sở Lý Tự Trọng, Trường Năng khiếu, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao và gần 100 vận động viên xe đạp của Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam cùng các đại biểu, khách mời Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: “Ngày Olympic Trẻ năm nay được tổ chức nhằm hưởng ứng Lễ kỷ niệm 126 năm ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế, chính là điều kiện và cơ hội khuyến khích mọi người, không phân biệt điều kiện, độ tuổi, khả năng, xích lại gần nhau hơn. Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn và tạo sân chơi mới giúp mọi người hiểu biết hơn về vai trò, ý nghĩa tốt đẹp của Thể thao Việt Nam, phong trào Olympic Quốc tế”.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Lý Đức Tú - Chánh Văn phòng UBOVN đọc thông điệp của Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế nhân kỷ niệm Ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế 23 tháng 6, và bà Bùi Thị Niềm – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hòa Bình phát biểu hường ứng Ngày Olympic. Cũng trong lễ khai mạc, Ủy ban Olympic Việt Nam đã trao kỷ niệm chương, trao quà tài trợ cho Ban tổ chức địa phương.

Sau Lễ khai mạc, chương trình hoạt động của Ngày Olympic Trẻ em năm 2020 được triển khai gồm: Chạy hưởng ứng Ngày thành lập Ủy ban Olympic Quốc tế; thi tìm hiểu về Thể thao, phong trào Olympic Việt Nam và quốc tế; tổ chức thi đấu một số môn truyền thống địa phương như: kéo co, đẩy gậy, cầu lông. Sau các phần thi Ban Tổ chức trao thưởng cho các em đạt giải và Giấy chứng nhận cho tất các các em tham dự Ngày Olympic này.

Đây là năm thứ chín liên tiếp Uỷ ban Olympic Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thống này. Mỗi năm, Ngày Olympic Trẻ em đều được tổ chức nhằm hưởng ứng Lễ kỷ niệm Ngày thành lập Ủy ban Olympic Quốc tế, đồng thời tạo điều kiện giới trẻ tăng cường giao lưu, hiểu biết hơn nữa về phong trào Thể thao, Olympic trong nước và quốc tế, và cũng là dịp để tuyên truyền các hoạt động của Thể thao Việt Nam đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.

Chánh văn phòng UBOVN Lý Đức Tú