Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hơn 30.000 người tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân tại TPHCM
Hơn 30.000 người tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân tại TPHCM
13/07/2020 14:49
Sáng chủ nhật 12/7, Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân năm 2020 đã được phát động tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân với hơn 30.000 người đủ mọi lứa tuổi trên khắp các quận huyện, trong đó lễ phát động với hơn 5.000 người tham gia chạy hai cự ly 4,5 km và 2 km cấp thành phố diễn ra tại khu vực Trung tâm quận I.
Phát biểu tại lễ phát động Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết: “TP.HCM tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân ngoài việc hưởng ứng các lý tưởng của phong trào Olympic quốc tế, cũng nhằm mục tiêu đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phong trào “Khỏe để lập nghiệp, khỏe để giữ nước” cho thế hệ trẻ của chúng ta, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ, học tập và lao động, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Thông qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của việc tập luyện thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng môi trường văn hóa và lối sống lành mạnh góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Trong không khí mát dịu yên ả sáng sớm, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã trỏ thành một ngày hội tưng bừng với sự cổ vũ của đông đảo khán giả bên lề đường cùng màn đồng diễn sôi động, đẹp mắt của 2000 học sinh từ 36 trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

Các đại diện lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và Uỷ ban Olympic Việt Nam là những người chạy hưởng ứng đầu tiên. Tiếp theo là rầm rộ những bước chân hơn 5000 người xuất phát trước khuôn viên Thảo cầm viên TP chạy dọc theo các tuyến đường trung tâm từ Lê Duẩn, Công xã Paris, Đồng Khởi, Ngô Đức Kế, Nguyễn Huệ, Lê Thánh Tôn, Pasteur và trở về đích cũng tại Thảo cầm viên. Trong dòng người chạy lần lượt hai cự ly 4,5 km và 2 km trên các tuyến phố có đông đủ thành phần nhân dân, cán bộ, chiến sỹ, học sinh sinh viên, VĐV các đội tuyển điền kinh trẻ và cả người khuyết tật cùng các tình nguyện viên.

Lãnh đạo ngành thể thao TP.HCM nhận định Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân truyền thống tháng 3 phải dời lại đến lúc này đã truyền cảm hứng tuyệt vời để thu hút người dân tham gia chạy bộ cũng như tập luyện thể dục thể thao khi trở lại từ đại dịch Covid-19. Và Ngày chạy Olympic cũng là sự kiện hoàn hảo mở đầu Tháng hoạt động thể dục thể thao cho mọi người tại TPHCM với việc tổ chức: Phong trào tập thể dục giữa giờ cho cán bộ, công nhân viên chức; phát động toàn dân tập luyện một môn thể thao phù hợp; Ngày hội Văn hoá - Thể thao quần chúng xây dựng đời sống nông thôn mới; và các giải Bóng bàn trẻ, Bơi - Lặn trẻ trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng của Thành phố./.