Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
UNESCO ra mắt trang web trò chơi tập luyện thể thao trong mùa dịch tại Việt Nam
UNESCO ra mắt trang web trò chơi tập luyện thể thao trong mùa dịch tại Việt Nam
21/08/2020 13:23
Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc UNESCO sắp khai trương trang web trò chơi vận động trong nhà www.winningindoors.com tại Việt Nam.
Đây là dự án do UNESCO phối hợp cùng Quỹ nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF thực hiện cùng sự hỗ trợ của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam. Với mục tiêu giúp thêm mọi người, nhất là trẻ em luyện tập tăng cường sức khỏe cả thể chất và tinh thần trong điều kiện hạn chế ra khỏi nhà nhằm phòng chống dịch COVID 19.

Ông Kim Encel, chuyên gia phụ trách Chương trình thể thao của UNESCO tại Việt Nam cho biết Winning Indoors là một kho trò chơi trong nhà. Các trò chơi nổi bật của Winning Indoors như: ‘Zip zap boing’, ‘Tháo xoắn, tạo vòng tròn’, ‘Vừa vẽ vừa đoán’, ‘Ghi nhớ điệu nhảy’, ‘Cuốn theo chiều bóng’, ‘Đoán tên người nổi tiếng’, ‘Đua thảm kỳ thú’… đều có thời lượng 10 phút dành cho hai người hoặc có thể tới bốn người chơi và cùng chung đặc điểm dễ chơi, vui nhộn và chơi được ngay tại nơi ở của mỗi người.

Cùng các trò chơi có sẵn, Winning Indoors còn kèm theo phần tương tác với tinh thần ‘Bừng lên sáng kiến hô biến sân chơi’. Mong muốn độc giả có ý tưởng trò chơi trong nhà gửi đến chương trình, để qua đó có thể mang được những ý tưởng này đến với cả cộng đồng. Khi trò chơi của bạn đọc được đăng lên trang web, tên tác giả sẽ được chia sẻ và dẫn nguồn đầy đủ, và những trò chơi của bạn đọc được nhiều người yêu thích sẽ được đăng lên trang chủ của Winning Indoors.

Chuyên gia phụ trách Chương trình thể thao của UNESCO nói: “Chỉ cần chắc chắn rằng trò chơi của bạn không mang tính bạo lực, không nguy hiểm và không bao gồm những từ ngữ không phù hợp. Bạn càng chia sẻ nhiều trò chơi thì càng có thêm nhiều niềm vui hơn cho mọi người”.

Winning Indoors được ra mắt cùng hy vọng việc chơi và chia sẻ trò chơi với gia đình hay bạn bè sẽ giúp lan tỏa năng lượng tích cực, duy trì sự năng động và sức khỏe ngay cả khi mọi người không có nhiều cơ hội vui chơi bên ngoài, góp phần thiết thực cùng cả cộng đồng chống dịch COVID 19./.