Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Nhật Bản trưng bày ngọn lửa Olympic trước công chúng
Nhật Bản trưng bày ngọn lửa Olympic trước công chúng
02/09/2020 07:16
Các nhà tổ chức đã quyết đinh trưng bầy ngọn lửa cho công chúng chiêm ngưỡng tại Bảo tàng Olympic Nhật Bản, ngay bên Sân vận động quốc gia mới Tokyo từ ngày 1/9 đến ngày 1/11/2020.
Tại buổi lễ công bố dịp trưng bày, các vị lãnh đạo Tokyo tiếp tục bày tỏ sự tin tưởng rằng kỳ Olympic hoãn tới mùa hè năm sau sẽ là biểu tượng của một thế giới đang phục hồi sau đại dịch COVID 19. “Tôi tin rằng các vận động viên vẫn đang nỗ lực tập luyện mỗi ngày và ngọn lửa này sẽ là một điểm tựa về tinh thần cho họ”- Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản JOC, ông Yasuhiro Yamashita nói.

Cách đây đã gần nửa năm, ngọn lửa thiêng châm từ thành cổ Hy Lạp được chở bằng chuyên cơ về đến sân bay Matsushima Nhật Bản ngày 20/3, chỉ bốn ngày trước khi Ban tổ chức buộc phải đi đến quyết định vô cùng khó khăn rời Olympic Tokyo sang năm 2021 vì dịch COVID 19. Sau nghi lễ đón nhận lặng lẽ ở sân bay, ngọn lửa đã được cất kín cho đến tận hôm nay 1/9.

Giờ ngọn lửa nằm trong một chiếc đèn lồng thiết kế riêng cho Olympic Tokyo bắt đầu được trưng bày bên cạnh ba bản sao vạc lửa của ba kỳ Thế vận hội mà Nhật Bản đã đăng cai - Tokyo mùa hè 1964, Sapporo mùa đông 1972 và Nagano mùa đông 1998 tại Bảo tàng Olympic Nhật Bản. Vé xem trưng bày có giá 500 yen (5 USD), du khách phải đặt vé trước và Bảo tàng hiện hạn chế tối đa chỉ 60 người tham quan một lượt 30 phút để ngăn chặn lây lan COVID-19.

Chủ tịch JOC Yasuhiro Yamashita cho biết sau hai tháng trưng bày tại Bảo tàng Olympic Nhật Bản, ngọn lửa sẽ được tiếp tục chuyển tới trưng bày tại vùng Tohoku- một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất sóng thần năm 2011, để chia sẻ thông điệp về sự phục hồi và tiếp sức mở đường cho Thế vận hội.

Và vào ngày 25 tháng 3 năm tới, ngọn lửa Olympic sẽ được đưa tới Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia J-Village ở tỉnh Fukushima. Để bắt đầu hành trình rước đuốc vòng quanh Nhật Bản kéo dài 121 ngày, trước khi xuất hiện tại lễ khai mạc thắp sáng đài đuốc Thế vận hội trên SVĐ quốc gia Tokyo ngày 23/7/2021./.
(Nguồn: olympic.org, insidethegames.biz)