Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đại hội thể thao bãi biển châu Á Tam Á, Trung Quốc bị hoãn lần thứ hai
Đại hội thể thao bãi biển châu Á Tam Á, Trung Quốc bị hoãn lần thứ hai
31/12/2020 20:09
Ngày 30/12, tại Kuwait, Hội đồng Olympic châu Á (OCA) vừa chính thức ra thông báo Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ VI tại thành phố Tam Á, Trung Quốc tiếp tục phải hoãn lại vì đại dịch coronavirus.
Trong thông báo, Hội đồng Olympic châu Á xác nhận Đại hội này sẽ không được tổ chức theo dự kiến từ ngày 2 đến 10 tháng 4 năm 2021, và “OCA sẽ tiếp tục theo dõi tình hình COVID 19 tiếp theo và làm việc chặt chẽ với tất cả các bên liên quan để quyết định lịch mới cho sự kiện trong thời gian tới”.

Đây là lần thứ hai Đại hội thể thao bãi biển châu Ấ Tam Á phải lùi lịch tổ chức. Ban đầu Đại hội được dự kiến diễn ra ngay trong năm nay, từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 6 tháng 12 trước khi đã phải lùi sang tháng 4 năm 2021. Giờ mối lo ngại về đại dịch toàn cầu lại đang tăng lên trong những tuần gần đây khi một biến thể mới của SARS-CoV-2 được cho là có khả năng lây truyền cao hơn tới 70% phát hiện ở Anh, khiến Đại hội một lần nữa phải lùi ngày khai mạc.

Thông báo của Hội đồng Olympic châu Á cho biết: “OCA đã tham khảo ý kiến tất cả các thành viên của Ban điều hành để tìm kiếm sự chấp thuận của họ về việc hoãn lại và đã được nhất trí.

“Quyết định của Ban điều hành OCA được đưa ra sau cuộc thảo luận sâu giữa Hội đồng Olympic châu Á, Ủy ban Olympic Trung Quốc và Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á Tam Á.

“Quyết định này nhằm phục vụ lợi ích chung của tất cả các Ủy ban Olympic quốc gia, vùng lãnh thổ OCA và bảo đảm sự an toàn và sức khỏe của các vận động viên và tất cả những người liên quan.

Theo kế hoạch dự kiến Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ VI tại thành phố cực nam đảo Hải Nam Tam Á, Trung Quốc sẽ tổ chức thi đấu 19 môn thể thao tranh hơn 200 bộ huy chương với sự góp mặt của các VĐV từ cả 45 quốc gia, vùng lãnh thổ châu lục. Tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á gần đây nhất- lần thứ V năm 2016 diễn ra tại chính Đà Nẵng, đoàn chủ nhà Việt Nam khi đó đã giành chiến thắng thực sự ấn tượng với 52 HCV trong tổng số 172 nội dung thi đấu của 14 môn thể thao để đứng đầu bảng tổng sắp chung cuộc của 41 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự./.