Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chúc mừng thành tích tuyệt vời của đội tuyển futsal Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chúc mừng thành tích tuyệt vời của đội tuyển futsal Việt Nam
20/09/2021 10:15
Xuất sắc cầm hoà 1-1 trước đối thủ mạnh CH Séc trong lượt trận cuối bảng D Vòng chung kết World Cup Futsal 2021 tại Lithuania tối 19/9, đội tuyển Việt Nam đã tái lập thành tích lịch sử như kỳ World Cup 5 năm trước khi lọt vào vòng đấu loại trực tiếp 16 đội mạnh nhất.
Ngay sau trận đấu kết thúc, Ủy viên BCH TƯ Đảng- Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã nồng nhiệt gửi lời chúc mừng tới toàn thể đội tuyển futsal Việt Nam. "Tôi đã điện thoại chúc mừng thành tích tuyệt vời của đội tuyển futsal Việt Nam- Bộ trưởng cho biết- Vượt qua nhiều khó khăn, đội tuyển đã thi đấu kiên cường, nỗ lực để vào vòng 16 đội xuất sắc nhất FIFA Futsal World Cup 2021. Thay mặt Bộ VH-TT&DL, tôi gửi lời chúc mừng chiến thắng đến thầy trò HLV Phạm Minh Giang, mong đội tuyển tiếp tục thi đấu tốt trong những trận đấu tới. Thành tích của đội tuyển futsal Việt Nam là món quà dành tặng người hâm mộ nước nhà".

Cũng ngay sau trận đấu, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Khánh Hải đã thay mặt Thường trực BCH LĐBĐVN gửi lời chúc mừng thành tích của đội tuyển và biểu dương tinh thần thi đấu kiên cường của các cầu thủ. Khích lệ, động viên thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục hướng tới những thử thách phía trước, Thường trực BCH đã quyết định thưởng cho toàn đội 800 triệu đồng. Ngoài ra, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) -đơn vị đồng hành cùng với LĐBĐVN trong công tác tổ chức các giải futsal quốc gia- cũng thưởng cho đội tuyển 200 triệu đồng, nâng số tiền thưởng cho toàn đội riêng trận đấu này lên 1 tỷ đồng. Trước đó, sau chiến thắng quan trọng 3-2 trước Panama ở lượt trận thứ hai tối 16/9, Thường trực BCH LĐBĐVN đã thưởng động viên đội tuyển 500 triệu đồng và tổng tiền thưởng đội tuyển được nhận cho cả vòng đấu bảng là 1,5 tỷ đồng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nga tại vòng 1/8 tiếp tới. Nga từng sáu lần dự futsal World Cup với thành tích tốt nhất là vị trí á quân năm 2016, và giải đấu này 5 năm trước chính Nga đã vượt qua Việt Nam cũng ở vòng 1/8 với tỷ số 7-0. Cuộc tái ngộ Việt Nam - Nga sẽ diễn ra vào 22h30 ngày 22/9 (giờ Hà Nội)./.

(Nguồn: vff.org.vn, tuoitre.vn)