Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Sân Mỹ Đình được mở cửa đón 12.000 khán giả xem tuyển Việt Nam đấu tuyển Nhật Bản ngày 11/11
22/10/2021 08:44
Ngày 21/10, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã có công văn gửi Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch thống nhất chủ trương tổ chức hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, gặp Nhật Bản ngày 11/11 và Ả Rập Xê Út 16/11 tới.
Theo đó, UBND TP Hà Nội đồng ý cho sân Mỹ Đình được phép mở cửa đón 30% lượng khán giả so với sức chứa 40.000 chỗ ngồi của sân, và như vậy sẽ có khoảng 12.000 người có thể vào sân cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo trong mỗi trận đấu tháng 11 sắp tới. .

Điều kiện để vào sân là khán giả cần tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi 2 đã qua 14 ngày trở lên), hoặc đã khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng gần nhất. Ngoài ra, người vào cửa phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian tối đa 72 giờ trước khi trận đấu bắt đầu. Trong suốt trận đấu, khán giả cần tuân thủ quy tắc 5K đảm bảo phòng dịch, trong khi đó toàn bộ các thành viên đội tuyển vẫn thực hiện cơ chế bong bóng khép kín, không tiếp xúc với người ngoài.

Đối với Ban tổ chức trận đấu, TP Hà Nội yêu cầu triển khai các phương án phòng dịch trình cấp có thẩm quyền cho phép tổ chức giải đấu trong thời hạn tối thiểu 15 ngày trước khi giải đấu khai mạc bao gồm việc kiểm tra, xét nghiệm đảm bảo an toàn cho người tham gia, khán giả và phương án phối hợp với các đơn vị y tế xử lý tình huống phát sinh.

TP Hà Nội cũng đề nghị Bộ VHTTDL chỉ định một bệnh viện để tiếp nhận điều trị chấn thương, đau ốm và các ca dương tính COVID-19 trong trường hợp thực hiện cách ly y tế. Và đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban tổ chức có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn khán giả đến sân theo quy định bằng hình thức truyền thông phía sau mặt vé bán ra.

Đây là thông tin tích cực mà thầy trò HLV Park Hang-seo đón nhận trong quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu khó khăn sắp tới sau khi đã thua liền 4 trận đầu ở vòng loại cuối World Cup 2022. Ở vòng loại cuối này, đội tuyển Việt Nam mới thi đấu một trận sân nhà, thua Australia 0-1 hôm 7/9 vừa qua trên sân Mỹ Đình không có khán giả. Và lần gần nhất sân Mỹ Đình đón cổ động viên ở một giải chính thức cách đây đã hai năm kể từ trận Việt Nam gặp Thái Lan ngày 19/11/2019.

Với việc khán giả được phép vào sân, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biêt sẽ tiếp tục tích cực đẩy nhanh công tác chuẩn bị, đặc biệt là công tác truyền thông, in ấn, phát hành vé, nhân lực phương tiện kiểm soát dịch để trận đấu diễn ra an toàn./.