Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
THÔNG CÁO BÁO CHÍ: Triển khai dự án ‘Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc’
27/10/2021 08:31
Hà Nội, Tháng 10/2021 - Tổng cục Thể dục Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam chính thức triển khai dự án “Nào cùng tập ngay! Vì một Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc" trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn nhiều diễn biến phức tạp.
Hiện nay, bên cạnh việc xây dựng ý thức và hành động để phòng chống và kiểm soát quá trình lây lan dịch bệnh thì việc nâng cao sức khỏe của người dân cũng được đặt lên hàng đầu. Với vai trò là một đối tác lâu dài đã cùng đồng hành với thể thao Việt Nam hơn 10 năm nay trong việc thực hiện các chương trình, sự kiện thể thao cũng như dinh dưỡng giúp nâng cao thành tích thể thao cho các vận động viên hàng đầu Việt Nam, Herbalife là đơn vị trực tiếp đồng hành và triển khai dự án lần này với mục tiêu chính là xây dựng ý thức và tuyên truyền vận động hình thành thói quen tập luyện thể dục đều đặn, với đối tượng tập trung chính là giới trẻ, tiến tới duy trì thói quen vận động lâu dài cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau, từ cá nhân tới gia đình trong toàn xã hội.

Dự án được triển khai qua một hình thức mới bằng việc khai thác sức lan tỏa vốn có của các kênh truyền thông mạng xã hội và các kênh truyền thông đại chúng, giúp dễ dàng tiếp cận tới phần đông giới trẻ và sau đó là tan toả ra cả cộng đồng. Được tuyên truyền xuyên suốt dự án là “Lối sống vui khỏe 5T" bao gồm: Tập đều đặn – Tạo thói quen tập thể dục thường xuyên, Tập đầy đủ - Luyện tập tối thiểu 30 phút/lần, tối đa 2 lần/ngày; Tập khoa học - Tham khảo 12 nhóm bài tập của Tổng cục Thể dục Thể thao và chọn các môn thể thao phù hợp với mình; Tập đúng lúc - Bắt đầu tập sau khi ăn tối thiểu 30 phút; và Tập cùng nhau - Cổ vũ người thân và bạn bè cùng tập luyện.

Dự án được bắt đầu triển khai vào tháng 10/2021, dự kiến kéo dài tới hết năm 2022 với 3 giai đoạn chính. Trong đó giai đoạn 1 từ tháng 10 tới tháng 12/2021 là giai đoạn khởi đầu với vai trò quan trọng, tập trung vào thông điệp “Nào cùng tập ngay, sống vui, sống khỏe”. Mở đầu dự án là chuỗi hình ảnh chủ đạo cùng inforgraphic để giới thiệu về “Lối sống vui khỏe 5T". Ngay sau đó, video âm nhạc “Nào cùng một vòng Việt Nam" với tiết tấu vui nhộn cùng vũ đạo chính là các bài tập thể dục hằng ngày để tất cả mọi người từ cá nhân đến gia đình từ mọi miền Tổ quốc cùng có thể theo dõi và thực hành ngay tại nhà sẽ được lan tỏa trên các kênh mạng xã hội như Facebook, TikTok. Tiếp theo là chuỗi thử thách như “Thử thách nhảy theo bài nhạc”, “Thử thách 21 ngày tạo thói quen thể dục" và thể thao theo chủ đề “Cộng đồng mình cùng tập" với nhiều hoạt động đa dạng cho các nhóm đối tượng khác nhau.

Giai đoạn 2 và 3 của dự án dự kiến kéo dài tới hết 2022 với các hoạt động đa dạng sẽ tiếp tục tuyên truyền và khuyến khích mọi người duy trì thói quen tập luyện thể thao mỗi ngày với mục tiêu “Tôi khỏe, bạn khỏe, Vì một Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc”. Mỗi giai đoạn sẽ gắn với một mục tiêu và thông điệp truyền thông riêng, nhưng tất cả đều hướng tới mục đích chung là lan tỏa “Lối sống vui khoẻ 5T”, khuyến khích cộng đồng cùng tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao. Ở bất cứ đâu, với dụng cụ gì, chúng ta đều có thể nâng cao sức khỏe với lối sống lành mạnh, tích cực.

Tham gia vào dự án này có sự góp mặt của các vận động viên và những nghệ sĩ nổi tiếng sẽ cùng đồng hành để chia sẻ và lan tỏa thông điệp tới đông đảo cộng đồng qua những nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, YouTube và trên các phương tiện truyền thông đại chúng./.