Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân 2021: Chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31
29/11/2021 08:19
Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2021 diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Quảng Nam, thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) sẽ chính thức khai mạc tối 30/11, bế mạc tối 4/12. Giải thu hút 92 vận động viên (47 nam, 45 nữ) đến từ 12 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Đây là giải đấu đỉnh cao quốc gia uy tín và truyền thống hằng năm, được tổ chức theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng từ năm 1983 đến nay.
Lần đầu tiên kỳ giải thứ 39 năm nay với tên gọi mới là “Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân”, phù hợp hệ thống các giải thi đấu quốc gia của Tổng cục Thể dục Thể thao. Giải đấu sẽ góp phần đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo bóng bàn của các tỉnh, thành phố và ngành, từ đó thúc đẩy và tạo điều kiện cọ xát, nâng cao năng lực thi đấu, giúp Liên đoàn tìm kiếm và tuyển chọn các vận động viên dự đội tuyển quốc gia, hướng tới mục tiêu quan trọng là SEA Games 31 trên sân nhà tháng 5 năm tới.

Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân năm 2021 được triển khai theo hướng dẫn của Tổng cục Thể dục Thể thao và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan quản lý y tế, bảo đảm an toàn dịch tễ theo quy định của trung ương và địa phương, thí điểm làm tiền đề cho các giải tiếp theo cũng như công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31.

Giải sẽ được tổ chức theo phương án khép kín khu vực “một cung đường hai điểm đến”. Trong thời gian diễn ra giải đấu, các thành viên dự giải chỉ di chuyển từ địa điểm lưu trú (được chỉ định) đến Nhà thi đấu và trở về điểm lưu trú. Bên cạnh việc thực hiện nguyên tắc 5K khai báo y tế đầy đủ và có giấy xét nghiệm kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR, các thành viên cũng cần giấy chứng nhận tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19, đến từ khu vực nguy cơ thấp thì có giấy chứng nhận tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Tất cả các thành viên dự giải còn đều phải xét nghiệm SARS-CoV-2 bắt buộc bằng phương pháp test nhanh 3 ngày/lần.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải năm nay thiếu vắng một số đoàn, nhưng vẫn có sự tham gia của các đoàn mạnh đến từ các trung tâm bóng bàn như: Hà Nội, Hà Nội T&T, Quân đội, TP Hồ Chí Minh, Công an, Quân đội và Hải Dương. Một nét mới đáng mừng là sự trở lại của đoàn bóng bàn Hưng Yên sau nhiều năm vắng bóng tại giải. Cùng những cây vợt kỳ cựu, mùa giải 2021 tiếp tục có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn những cuộc đấu hấp dẫn với khả năng gây bất ngờ trước các cây vợt mạnh của mùa giải năm trước. Các vận động viên tham gia tranh tài ở bảy nội dung: đồng đội nam - đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đội nữ và đôi nam nữ.

Bên cạnh 7 bộ Huy chương (mỗi bộ có một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba) tổng cộng là 28 giải được trao theo quy định của Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Báo Nhân Dân và đơn vị đồng hành chính là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng trao tặng 2 giải triển vọng dành cho hai vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng hai tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn.

Mặc dù có những khó khăn do dịch Covid-19, Ban tổ chức giải vẫn duy trì mức giải thưởng như mùa giải năm 2020 có tổng giá trị 350 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 - năm 2021, với sự tham gia bình chọn của các thành viên ban tổ chức, đại diện các đoàn, các trọng tài và báo chí dự theo dõi giải đấu. Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân Dân và Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Nam. Ban tổ chức cũng sẽ cập nhật thông tin, hình ảnh, clip, lịch thi đấu và diễn biến, kết quả các trận đấu trên fanpage “Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39”./.