Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Thể thao Việt Nam 2022:  Tập trung toàn lực cho SEA Games 31
Thể thao Việt Nam 2022: Tập trung toàn lực cho SEA Games 31
07/01/2022 13:29
Ngày 6/1, chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành thể thao tập trung toàn lực để tổ chức tốt Đại hội thể thao Đông Nam Á tại thủ đô Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận vào trung tuần tháng 5 sắp tới.
Năm 2022 Thể thao Việt Nam có ba sự kiện lớn nổi bật: Đăng cai SEA Games 31, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và tham dự Asiad 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Trong đó tổ chức đại hội thể thao lớn nhất của cả khu vực hơn 600 triệu dân chính là nhiệm vụ quan trọng sớm nhất trong năm của ngành thể thao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải phối hợp với các bộ, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn trong quá trình chuẩn bị SEA Games 31. Mục đích là chuẩn bị chu đáo, tốt nhất cho SEA Games. "Với điều kiện hiện nay vaccine đã được tiêm phủ, công nhân lao động cũng tương đối đi làm bình thường được thì các công trình phục vụ SEA Games phải làm thật sớm. Việc chuẩn bị còn vướng điều gì thì đại diện các Bộ cùng tham dự cuộc họp hôm nay giúp sức. Cùng với đó cần phải tổ chức SEA Games 31 đàng hoàng, công bằng, không theo kiểu chúng ta mạnh gì thì tổ chức môn đó để lấy bằng được huy chương”, Phó Thủ tướng nói.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng khẳng định: "SEA Games không chỉ là một đại hội thể thao đơn thuần mà còn là dịp để chúng ta có thể giới thiệu, quảng bá về đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam thân thiện, văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là nhiệm vụ lớn của 12 địa phương tham gia tổ chức 40 môn thi đấu, nên các địa phương cần phải chủ động vào cuộc với Bộ VHTTDL để tổ chức thực hiện. Và như ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, 40 môn thi đấu SEA Games này gồm chủ yếu là những môn nằm trong chương trình thi đấu tại ASIAD, Olympic".

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết từ nhiều tháng nay lãnh đạo Bộ đã chỉ đạo chặt chẽ các Cục, Vụ và đặc biệt là Tổng cục TDTT đẩy nhanh tiến độ và bám sát từng nhiệm vụ đối với tất cả các công việc liên quan tới SEA Games 31. Thời gian từ nay đến ngày khai mạc không còn nhiều trong khi khối lượng công việc chuẩn bị còn rất lớn, và ngành Thể thao xác định 2 giải pháp trọng tâm để đảm bảo tổ chức thành công đại hội.

Thứ nhất là tăng cường sự phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ những khó khăn trong việc tổ chức SEA Games 31, nhất là trong việc triển khai các dự án, gói thầu liên quan đến cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị tập luyện, thi đấu; triển khai dự án công nghệ thông tin, công tác truyền hình của Đại hội. Thứ hai là chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng, triển khai các phương án cụ thể về an ninh, giao thông, hậu cần, lễ tân - khánh tiết, y tế, phòng, chống doping, tuyên truyền, khai mạc, bế mạc, lễ tân - khánh tiết, phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa phương, đảm bảo thích ứng an toàn trong điều kiện dịch bệnh.

* Trong khuôn khổ Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã phát động Phong trào thi đua yêu nước năm 2022 của ngành VHTTDL, trong đó nội dung thi đua và chỉ tiêu phấn đấu của Thể thao Việt Nam trong năm mới sẽ là: “Tập trung đổi mới mạnh mẽ, phát huy hiệu quả công tác thể dục, thể thao, xây dựng Chiến lược phát triển thể dục thể thao Việt Nam trong giai đoạn mới, đẩy mạnh các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng, nâng cao thể thao thành tích cao trên trường quốc tế, trong đó, tập trung cao độ cho công tác tổ chức SEA Games 31; tăng cường đầu tư, chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự ASIAD 19; tổ chức Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ XI đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả trong bối cảnh dịch Covid-19. Phấn đấu số người luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên đạt 35,6%, số gia đình tập luyện thể dục, thể thao đạt đạt 26,9%. Phấn đấu đạt từ 3-5 huy chương vàng tại ASIAD 19; giữ vững vị trí là một trong 3 nước đứng đầu và tổ chức thành công SEA Games 31”./.