Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
Ông Trần Quốc Tuấn giữ chức Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
10/01/2022 09:42
Ông Trần Quốc Tuấn đảm nhiệm vị trí Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8 (nhiệm kỳ 2018-2022) cho đến khi bầu Chủ tịch tại Đại hội khóa 9 (nhiệm kỳ 2022-2026).
Đại hội thường niên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 9/1 đã thống nhất thông qua nhân sự Ban Chấp hành VFF khóa 8 theo quy định của Điều lệ VFF.Theo đó, ông Lê Khánh Hải thôi giữ chức Chủ tịch VFF do bận công tác, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực VFF đảm nhiệm chức Quyền Chủ tịch VFF cho đến khi VFF bầu chủ tịch mới tại Đại hội khóa 9 dự kiến diễn ra vào cuối năm 2022.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Khánh Hải- Ủy viên TƯ Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các Tổ chức thành viên LĐBĐVN đã tin tưởng bỏ phiếu và giao trọng trách đảm nhiệm cương vị Chủ tịch LĐBĐVN tại Đại hội khóa 8 (nhiệm kỳ 2018- 2022).

“Nhiệm kỳ khóa 8 vẫn còn một năm nữa mới kết thúc. Do tính chất, yêu cầu của công việc mà tôi đang đảm nhiệm tại Văn phòng Chủ tịch nước, được sự đồng ý của Tổ chức, tôi xin phép được thôi kiêm nhiệm giữ chức Chủ tịch LĐBĐVN khóa VIII, nhiệm kỳ 2018- 2022 để tập trung vào công việc… Nhìn lại chặng đường 3 năm đã qua của nhiệm kỳ, cá nhân tôi rất vui mừng khi toàn thể những người có trách nhiệm trong ngôi nhà chung của Bóng đá Việt Nam, bao gồm: tập thể Ban chấp hành, các Tổ chức thành viên, các CLB, các đơn vị trực thuộc và tập thể cơ quan LĐBĐVN đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và tầm vóc quan trọng trong vai trò quản lý và điều hành, định hướng và trực tiếp thực hiện nhiều công việc để ổn định và đẩy nhanh nhịp độ phát triển của bóng đá Việt Nam” - ông Lê Khánh Hải nói-

Tôi tin tưởng người kế nhiệm tôi theo Quy định của Điều lệ sẽ hoàn thành vai trò Quyền Chủ tịch trong một năm còn lại của nhiệm kỳ khóa 8, từ đó tạo tiền đề thuận lợi hướng tới những kế hoạch mới, những mục tiêu mới, những tham vọng mới cho Đại hội LĐBĐVN khóa 9 nhiệm kỳ 2022- 2026”.

Phát biểu nhận trách nhiệm mới, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Tôi đang cảm nhận được trọng trách rất lớn mà Đại hội ngày hôm nay đã tin tưởng và tín nhiệm giao cho tôi đảm nhiệm vị trí Quyền Chủ tịch LĐBĐVN, cho đến khi bầu chức danh Chủ tịch LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026).

Tôi xin cảm ơn sự tín nhiệm của Đại hội cũng như các cơ quan quản lý, Ban Chấp hành LĐBĐVN và Chủ tịch Lê Khánh Hải. Sự tín nhiệm này là vinh dự với tôi và cũng là trọng trách mà tôi sẽ cùng các thành viên trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam tiếp tục nỗ lực phấn đấu để nâng tầm bóng đá nước nhà”.

Quyền Chủ tịch LĐBĐVN khẳng định sẽ tiếp tục cùng Thường trực Ban Chấp hành cũng như Ban Chấp hành và các thành viên trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam phát huy những thành tích bóng đá Việt Nam đã đạt được; nêu cao tinh thần đoàn kết, cùng đồng lòng, quyết tâm phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, đáp ứng sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và kì vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Đại hội thường niên VFF 2021 cũng thống nhất phương hướng, hoạt động của năm 2022 với các mục tiêu trọng điểm:

Tiếp tục bám sát tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu tiếp theo Chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tiếp tục đặt trọng tâm vào phát triển bóng đá trẻ và tạo sự ổn định đối với hệ thống bóng đá chuyên nghiệp.

Đây là hai yếu tố quyết định đến sự phát triển mang tính bền vững của bóng đá Việt Nam. Đồng thời ổn định và phát triển hệ thống các giải ngoài chuyên nghiệp, đặc biệt là giải bóng đá hạng Ba, hạng Nhì quốc gia để từng bước tạo sự ổn định cho hệ thống các giải chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia phù hợp với lịch thi đấu các giải trong nước, đảm bảo tốt nguồn lực phục vụ công tác tập huấn chuẩn bị cho các đội tuyển trước khi tham dự các giải quốc tế, trong đó trọng tâm là các trận đấu còn lại của đội tuyển quốc gia tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, AFF Suzuki Cup 2022, vòng chung kết giải bóng đá nữ châu Á 2022, vòng chung kết giải bóng đá U23 châu Á 2022, ASIAD 19 và đặc biệt là SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham dự Đại hội, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể BCH và các tổ chức thành viên của VFF. Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng VFF với sự năng động, áp dụng nhiều giải pháp hiệu quả đã giúp bóng đá Việt Nam duy trì được hoạt động, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ trên các mặt công tác.

Để tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam phát triển trong thời gian tới, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đề nghị VFF tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách quan trọng của Đảng và Nhà nước về phát triển bóng đá Việt Nam. Trong đó, tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển Bóng đá Việt Nam, giai đoạn từ nay đến năm năm 2030”; sớm hoàn thành “Đề án Bóng đá phong trào giai đoạn 2022 – 2030” với các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển bóng đá quốc gia phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn hiện nay, làm cơ sở cho hoạch định phát triển bóng đá nước nhà. Thứ trưởng yêu cầu VFF cần tăng cường chỉ đạo, quản lý chặt chẽ các đội tuyển quốc gia để giành được thành tích cao ở khu vực và châu lục trong những năm tới. Đặc biệt, quan tâm đầu tư mạnh mẽ cho các đội tuyển U23, bóng đá nữ và Futsal để thi đấu đấu thành công, đạt mục tiêu đề ra tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng tin tưởng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, cùng đoàn kết, quyết tâm phấn đấu vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá nước nhà./.