Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Công bố đơn vị tài trợ (lần thứ ba) SEA Games 31: Ajinomoto- nhà tài trợ Kim cương tiếp theo
Công bố đơn vị tài trợ (lần thứ ba) SEA Games 31: Ajinomoto- nhà tài trợ Kim cương tiếp theo
26/01/2022 11:01
Ngày 25/1, tại Hà Nội, Ban Tổ chức SEA Games 31 công bố Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản trở thành nhà tài trợ Kim cương (danh vị tài trợ cao nhất) tiếp theo của Đại hội. Sau hai đợt công bố đơn vị tài trợ cuối tháng 11 và đầu tháng 12 năm trước, đây là đợt công bố thứ ba và Ajinomoto – tập đoàn ngành hàng gia vị toàn cầu của Nhật Bản là nhà tài trợ nước ngoài chính thức đầu tiên của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2022 tại Việt Nam,
Phát biểu tại lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức SEA Games 31 Hoàng Đạo Cương cho biết sau một thời gian tích cực trao đổi và đàm phán, ban tổ chức, đơn vị tư vấn và nhà tài trợ nhãn hàng Ajinomoto đã thống nhất ký kết tài trợ cho SEA Games 31 với gói tài trợ Kim cương.

“Thay mặt ban tổ chức, tôi xin chúc mừng Ajinomoto đã đồng hành cùng thể thao tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, sự kiện sẽ được diễn ra trong tháng 5.2022. Tôi đánh giá cao nỗ lực hợp tác, đi đến thống nhất các quyền lợi trên cơ sở hài hoà lợi ích với ban tổ chức của Ajinomoto. Tôi tin tưởng rằng nhà tài trợ sẽ phát huy cao nhất khả năng, nguồn lực, kinh nghiệm của mình để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đặt ra, cũng như những cam kết với ban tổ chức, góp phần vào thành công chung của Đại hội. Ban tổ chức cam kết sẽ hỗ trợ¸ phối hợp để công tác tài trợ cho SEA Games 31 được triển khai thuận lợi và hiệu quả”, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản ra đời năm 1909. Với thông điệp "Eat Well, Live Well" - “Ăn Ngon, Sống Khỏe”. Ajinomoto có văn phòng tại 35 nước, phân phối sản phẩm đến hơn 130 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, Ajinomoto thành lập Văn phòng công ty vào năm 1991. Trong lĩnh vực thể thao, Ajinomoto đã từng tham gia tài trợ hai kỳ SEA Games năm 2017 và năm 2019. Ajinomoto cũng là đối tác chính thức của Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa hè Tokyo 2020. Năm 2021, Ajinomoto Việt Nam bắt đầu tài trợ cho đội bóng Sài Gòn FC.

Đại diện Ajinomoto, ông Ichiro Sakakura Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Công ty Ajinomoto phát biểu: "Chúng tôi rất vinh dự và biết ơn khi trở thành nhà tài trợ cao nhất của SEA Games lần này để có thể đóng góp cho thể thao Việt Nam nói riêng và sự phát triển của thể thao các nước ASEAN nói chung. Công ty Ajinomoto Việt Nam đang kỷ niệm 31 năm thành lập trong năm nay có tầm nhìn trở thành công ty được yêu thích và đáng tin cậy nhất tại Việt Nam với "Đặc sản" về thực phẩm và sức khỏe. Chúng tôi luôn cam kết cùng Việt Nam phát triển bền vững nhằm mang lại giá trị sống tốt nhất cho người dân Việt Nam".

Thông tin với báo chí tham dự buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn cho biết: Ban tổ chức vui mừng thông báo sau bản hợp đồng với Ajinomoto, công tác vận động tài trợ cho SEA Games 31 đến lúc này đã hoàn thành 99% mục tiêu đề ra và sẽ vẫn tiếp tục được đẩy mạnh vượt mục tiêu trong thời gian tới. Cùng với đó mọi công việc kế hoạch tổng thể chuẩn bị Đại hội cũng đang được triển khai đúng tiến độ. Ban tổ chức SEA Games Việt Nam đang tập trung cao độ vượt qua mọi khó khăn tác động do đại dịch Covid 19, quyết tâm tổ chức thành công một kỳ Đại hội mẫu mực, đảm bảo chất lượng an toàn, công bằng và thực sự chu đáo./.