Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
U23 Việt Nam giành Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games 31
U23 Việt Nam giành Huy chương Vàng bóng đá nam SEA Games 31
24/05/2022 11:18

Hạ kỳ phùng địch thủ Thái Lan với tỷ số sát nút 1-0 sau 90 phút trận chung kết căng thẳng nghẹt thở trên sân Mỹ Đình tối 22/ 5, đội tuyển bóng đá  U23 Việt Nam cuối cùng đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng được mong đợi nhất của cả SEA Games 31. “Những ngôi sao vàng” cùng HLV Park Hang Seo  đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước với chiếc huy chương vàng SEA Games lần thứ hai liên tiếp cùng hành trinh thi đấu đầy quả cảm, giữ sạch mành lưới không thua một bàn nào trong suốt 6 trận cả giải để bảo vệ thành công ngôi vị số 1 Đông Nam Á của bóng đá Việt Nam.

Bàn thắng bằng cú đánh đầu vô cùng hiểm hóc của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng hạ  thủ môn Thái Kawin ở phút 83 trận đấu đã làm bùng lên những tiếng hò reo vang dội của bốn vạn khán giả sân Mỹ Đình, mở đầu cho các cổ động viên cả nước đổ ra đường hân hoan trắng đêm mừng chiến thắng.

Bầu không khí cuồng nhiệt mừng chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam lần đầu tiên ngôi SEA Games ba năm trước lại tái hiện, với những dòng người cuồn cuộn phủ rợp cờ đỏ sao vàng trên khắp mọi miền đất nước. Đến tối khuya đường phố trung tâm Hà Nội vẫn náo nhiệt với từng tốp hàng trăm, hàng ngàn người diễu hành khắp các ngả. Người đi xe máy cố bắt tay chia vui cùng người đi bộ vừa dừng lại ven đường, cùng những trai tráng  khoác đồ nghề múa lân nhảy nhót tưng bừng trên xe bán tải, những cô gái trang trí gương mặt bằng hình trái tim xinh xắn màu đỏ có ngôi sao vàng phất cờ, căng băng rôn. Tất cả cùng liên tiếp reo vang Việt Nam vô địch.  

“SEA Games này là giải đấu có ý nghĩa thật lớn  với tôi - HLV Park Hang-seo xúc động phát biểu trong cuộc họp báo sau trận chung kết- Ba năm trước, sau 60 năm chờ đợi tôi và U23 Việt Nam giành HCV SEA Games đầu tiên. Còn năm nay, U23 Việt Nam là chủ nhà. Tôi biết nhân dân Việt Nam rất kỳ vọng vào chiếc HCV này. Cầu thủ cũng luôn cố gắng hết mình. Với tư cách HLV trưởng của U23 Việt Nam, tôi biết mình phải có trách nhiệm với sứ mệnh này. Đôi lúc tôi bị stress với mục tiêu này. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, Đảng và các cơ quan hữu quan. Cuối cùng xin cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và các thành viên BHL đã làm việc hết sức để có thành công này”.

SEA Games 31 khép lại cũng là lúc HLV Park Hang-seo chia tay đội tuyển U23 Việt Nam. Ông sẽ  sẽ thôi dẫn dắt đội tuyển trẻ và tập trung toàn lực cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2002 vào cuối năm.  “Dưới tư cách là HLV trưởng của đội U23, đây là giải đấu cuối cùng của tôi. Sau giải này, tôi không phụ trách đội U23 nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn còn nhiệm vụ với ĐTQG. Theo kế hoạch, ngày 25/5 chúng ta sẽ tập trung. Đến ngày 28/5, chúng tôi sẽ vào TP.HCM để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan vào 1/6. Cuối năm nay, tôi còn nhiệm vụ cùng ĐTQG tham dự AFF Cup 2022. Ở giải đấu năm trước, chúng tôi đã thất bại. Vì thế, giải đấu sắp tới có ý nghĩa lớn với tôi cùng các học trò. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có thành tích tốt nhất”, ông Park nói.

* Kết thúc SEA Games 31, ĐT U23 Việt Nam chỉ có chưa đầy hai ngày nghỉ và  hội quân trở lại vào chiều 24/5 cùng tân HLV trưởng cũng người Hàn Quốc- Gong Oh-kyun chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 diễn ra tại Uzbekistan ngay đầu tháng 6 tới. Theo kết quả bốc thăm, tại VCK U23 châu Á 2022, ĐT U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ đá trận ra quân gặp Thái Lan vào ngày 2/6, gặp Hàn Quốc vào ngày 5/6 và kết thúc vòng bảng bằng trận đấu với Malaysia vào ngày 8/6./.