Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022
Đội tuyển nữ Việt Nam bước vào Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022
05/07/2022 16:44

Tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022- giải quan trọng nhất còn lại trong năm của Khu vực do Philippines đăng cai bắt đầu ngày 7/7 tới, tuyển nữ Việt Nam ở bảng B cùng các đội Campuchia, Lào, Timor Leste và Myanmar.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Campuchia (18h, ngày 7/7), Lào (18h, ngày 9/7), Timor Leste (18h, ngày 11/7), và Myanmar (18h, ngày 13/7). Ở bảng này, Việt Nam và Myanmar được đánh giá là ứng cử viên cho hai tấm vé đi tiếp.

Ở bảng A là sự hiện diện của các đội Thái Lan, Philippines, Singapore, Malaysia, Indonesia, và U23 Úc. Giới chuyên môn nhận định, hai vị trí đầu ở bảng đấu này sẽ khó thoát khỏi tay hai trong ba đội- U23 Úc, Thái Lan và chủ nhà Philippines.

Sau chuyến bay dài từ Pháp (nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa có chuyến tập huấn ngắn ngày và thi đấu giao hữu thua 0-7 trước đội tuyển nữ Pháp), đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại thủ đô  Manila, Philippines đêm 3/7.  Ngay tối hôm sau 4/7, bất chấp mưa nhỏ kéo dài tại Manila, đội tuyển đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân  Trung tâm đào tạo bóng đá quốc gia (PFF National Training Centre), cách khách sạn Crimson (Filinvest City, Manila) lưu trú của đội 30 phút di chuyển bằng xe bus.   

“Qua trận giao hữu gặp đội tuyển quốc gia nữ Pháp, các cầu thủ đã rút được nhiều kinh nghiệm, học hỏi được những điểm tốt, điểm hay của các cầu thủ Pháp”- HLV Mai Đức Chung phát biểu với báo chí bên lề buổi tập đầu tại Manila- “Bước vào giải đấu này, chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ trong bảng B. Trên lý thuyết nếu nhìn vào 5 đội bóng trong bảng đấu, có thể là chúng ta có lợi thế. Tuy nhiên, thời gian vừa qua có thể thấy các đội bóng như Campuchia đã thể hiện nhiều tiến bộ. Dù là đội lần đầu tiên tham dự SEA Games nhưng họ đã bắt nhịp rất nhanh. Chưa kể đến các quốc gia hiện nay cũng đều đang đầu tư nhiều hơn cho bóng đá nữ.  Chúng tôi không chủ quan và sẽ tính toán cho từng trận đấu để có thể vào đến bán kết và chung kết”.

Hiện  đội tuyển nữ Việt Nam là đương kim vô địch Giải bóng đá nữ Đông Nam Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung là bảo vệ vị trí số 1 tại giải đấu và tạo đà hướng tới VCK World Cup nữ mùa hè năm tới mà “các cô gái kim cương” Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử đoạt vé tham dự./.