Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Khai mạc Khoá học đoàn kết Olympic cho huấn luyện viên môn Taekwondo
Khai mạc Khoá học đoàn kết Olympic cho huấn luyện viên môn Taekwondo
29/09/2022 08:12

Sáng 26/9, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TP Hồ Chí Minh đã bắt đầu Khoá học chuyên môn kỹ thuật dành cho huấn luyện viên môn Taekwondo. Đây là khoá học do Ủy ban Olympic Việt Nam cùng Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Sở Văn hóa Thể thao TPHCM phối hợp tổ chức  với sự hỗ trợ  kinh phí của Quỹ đoàn kết Olympic (OS) và chuyên gia gảng dạy của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC)  Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF).

Khóa học diễn ra đến hết ngày 3/10 có sự tham gia của 30 học viên chính thức và 40 học viên dự thính, tất cả là những huấn luyện viên taekwondo của TPHCM và 25 đơn vi, tỉnh, thành trong cả nước. Trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy khóa học là hai chuyên gia Hàn Quốc Park Soojong và Jeong Jaeun được IOC và WTF chọn lựa cử tới.

Trong trọn tám ngày, các HLV taekwondo Việt Nam sẽ được bồi dưỡng kiến thức hai nội dung chính: Luật thi đấu đối kháng sửa đổi bổ sung và Huấn luyện thể lực vận động viên đối kháng.

Trong đó các buổi sáng là phần học lý thuyết và nghiên cứu video Luật thi đấu đối kháng sửa đổi bổ sung áp dụng từ Olympic Tokyo năm 2021 với các chuyên đề: Quy chuẩn võ đạo Taekwondo do WTF ban hành; Xu hướng và những quy định của Taekwondo thế giới về thi đấu đối kháng và thi kỹ thuật trong năm 2020 và những năm tiếp theo; Các lỗi vi phạm và khẩu thủ lệnh trọng tài; Cách tính ưu thế khi hòa điểm; Những điều tối thiểu cần biết về giáp điện tử, bảng điểm và khiếu nại.

Và các buổi chiều là phần học Huấn luyện thể lực vận động viên đối kháng.

Đây là những kiến thức hết sức thiết thực, bổ ích  góp phần giúp taekwondo, môn Olympic thế mạnh của thể thao Việt Nam tiếp tục ổn định nâng cao thành tích ngay  trong các giải lớn sắp tới áp dụng luật sửa đổi bổ sung-  Đại hội thể thao toàn quốc cuối năm nay, và SEA Games 32 và Asiad 19 năm tới.

Kết thúc khóa học, Ban tổ chức sẽ trao các học viên vượt qua bài kiểm tra cuối khóa chứng chí tham gia và hoàn thành khóa học của Ủy ban Olympic Việt Nam, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và Liên đoàn Taekwondo thế giới./.