Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển  Việt Nam chuẩn bị bước vào AFF Cup 2022
HLV Park Hang-seo cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào AFF Cup 2022
24/11/2022 19:22

Chiều 23/11, tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội),  Đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên trong chiến dịch hướng tới giải vô địch Đông Nam Á-  AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Trong quá trình chuẩn bị, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế: Gặp câu lạc bộ Borussia Dortmund vào ngày 30/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình và gặp đội tuyển Philippines vào ngày 14/12 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Đây là đợt hội quân lần thứ 6 của đội tuyển Việt Nam trong năm 2022 và cũng là đợt hội quân cuối cùng để chuẩn bị cho AFF Cup. Đây cũng chính là giải đấu cuối cùng HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, và HLV Park đã triệu tập 31 cầu thủ cho đợt tập trung cuối này chuẩn bị cho giải đấu chia tay.

Trong danh sách các cầu thủ được triệu tập, nổi bật vẫn là những nhân tố chủ chốt dạn dày kinh nghiệm trong màu áo đội tuyển như thủ thành Văn Lâm, hậu vệ Quế Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Thanh Bình, Tấn Tài, tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, tiền đạo Văn Toàn, Tiến Linh. Sự vắng mặt gây chú ý nhất trong số các cựu binh là Công Phượng, Đình Trọng Xuân Trường.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo kỳ cựu Văn Quyết có phong độ rất ấn tượng giải đấu gần đây, nhất là giải giao hữu quốc tế Hưng Thịnh 2022.  Cùng tin vui cho người hâm mộ là sự trở lại của tuyển thủ đa năng Trọng Hoàng sau thời gian điều trị chấn thương thoái vị đĩa đệm.

Đan xen các cựu binh trong đội hình được triệu tập lần này có một loạt nhân tố trẻ. Đó là Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương, Khuất Văn Khang hay Phạm Đình Duy- những cầu thủ U 23 đang được kỳ vọng sẽ tạo ra luồng gió mới trong đội hình của đội tuyển Việt Nam.

Trong ngày tập trung đầu tiên 23/11 vắng nhóm cầu thủ bận thi đấu tại vòng bán kết và trận chung kết Cúp Quốc gia - BaF Meat 2022, nhóm này sẽ hội quân muộn hơn, sau khi hoàn thành nhiệm vụ với CLB chủ quản. Riêng tiền vệ Quang Hải đang khoác áo CLB Pau tại giải hạng hai Pháp dự kiến sẽ trở về nước vào ngày 15/12.

Ngày 30/11, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với CLB Borussia Dortmund trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đây là trận đấu được ban huấn luyện đội tuyển đánh giá rất cao, bởi ngoài ý nghĩa về mặt trình diễn bóng đá với sự góp mặt của các cầu thủ đẳng cấp của hai đội, thì việc thi đấu với đại diện hùng mạnh đến từ Bundesliga cũng là cơ hội tuyệt vời cho  đội tuyển Việt Nam chuẩn bị hướng tới AFF Cup.

Kết thúc trận đấu với Borussia Dortmund, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển vào Bà Rịa Vũng Tàu để tập huấn trong khoảng thời gian từ ngày 2/12 đến 10/12.

Sau đó, đội tuyển trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế gặp đội tuyển Philippines, diễn ra trên sân vận động Hàng Đẫy vào ngày 14/12. Trận đấu này được xem là màn “tổng duyệt” đối với đội tuyển Việt Nam trước khi HLV Park Hang-seo chốt danh sách chính thức cho chiến dịch AFF Mitsibishi Electric Cup 2022.

Ngày 17/12, đội sẽ lên đường sang Vientian để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B gặp chủ nhà Lào, diễn ra vào ngày 21/12./.