Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Khởi tranh các môn bắn súng, karate, bóng đá nam tại Đại hội Thể thể thao toàn quốc lần thứ 9
Khởi tranh các môn bắn súng, karate, bóng đá nam tại Đại hội Thể thể thao toàn quốc lần thứ 9
28/11/2022 09:27

Tiếp theo đua thuyền rowing đã kết thúc thi đấu, có thêm 3 môn đã chính thức khởi tranh trước Lễ khai mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022.

Bóng đá:  Ngày 26/11, tại Sân vận động Cẩm Phả, thành phố Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh), trong khuôn khổ Đại hội Thể thể thao toàn quốc lần thứ IX, môn Bóng đá nam chính thức bắt đầu. Đây cũng là môn thi đầu tiên trong tổng số 21 môn sẽ được tổ chức trên địa bàn tỉnh đăng cai chính của Đại hội- Quảng Ninh.

Mở màn là trận đấu giữa Thừa Thiên - Huế và Vĩnh Phúc. Trận đấu thứ 2 giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ở trận khai mạc, Thừa Thiên - Huế đã chia điểm với Vĩnh Phúc. Các cầu thủ Vĩnh Phúc đã có bàn mở tỷ số phút thứ 18. những phút cuối trận, các cầu thủ Thừa Thiên Huế được hưởng 1 quả penalty sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của cầu thủ Vĩnh Phúc. Trên chấm 11m, cầu thủ của Thừa Thiên -Huế sút thành công cân bằng tỷ số 1-1. Ở lượt trận tiếp theo, các cầu thủ Thừa Thiên - Huế sẽ gặp Thành phố Hồ Chí Minh, còn Vĩnh Phúc gặp Hà Nội.

Ở trận thi đấu thứ 2, Hà Nội đã thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch với chiến thắng 2-1 trước Thành phố Hồ Chí Minh. Các cầu thủ Hà Nội ghi liên tiếp hai bàn dẫn trước ở các phút 72 và 79, và các cầu thủ TPHCM có bàn rút ngắn tỷ số phút 89. Thắng trận này, Hà Nội tạm thời vươn lên vị trí số 1 bảng A.

Tham gia thi đấu môn Bóng đá nam có 8 đội đến từ các địa phương: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Nam Định, Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh và Vĩnh Phúc. Các đội bốc thăm chia 2 bảng và thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn đội nhất, nhì mỗi bảng vào đấu bán kết, hạng 3 và chung kết.

Hai đội nhất, nhì Bóng đá nam tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 là Hà Nội và Nghệ An là hạt giống các bảng A và B.

Môn Bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 10/12.

Karate:  Ngày 26/11, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình đã diễn ra ngày thi đấu thứ nhất môn Karate trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022.

Môn Karate của Đại hội có sự tham gia của 39 đoàn thể thao với trên 400 vận động viên, tranh tài ở 25 bộ huy chương. Trong ngày thi đấu đầu tiên, vận động viên tranh tài ở các nội dung vòng loại và chung kết kata biểu diễn đồng đội hỗn hợp nam nữ, kata đồng đội nữ, vòng loại và chung kết đối kháng kumite cá nhân nam hạng cân 50 kg và 55 kg, kumite cá nhân nữ hạng cân 44 kg và 47 kg.

Theo Ban Tổ chức, các đoàn thể thao của tỉnh, thành phố và ngành đã có sự quan tâm đầu tư, chuẩn bị tương đối kỹ và bài bản cho đại hội. Trong ngày thi đấu thứ nhất, tại các nội dung đều diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, gay cấn, thể hiện trình độ chuyên môn cao của các vận động viên.

Đội tuyển Karate Ninh Bình trong ngày thi đấu thứ nhất thi đấu nội dung kata biểu diễn đồng đội hỗn hợp nam nữ, với 3 VĐV là Giang Việt Anh, Lê Hồng Phúc và Nguyễn Thị Trinh đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi vượt qua đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh trong trận chung kết và giành huy chương vàng đấu tiên của môn Karate cho thể thao Ninh Bình.

Bộ môn Karate diễn ra đến hết ngày 30/11.

Bắn súng: Sau SEA Games 31, đây là kỳ Đại hội đầu tiên các tay súng trên cả nước được thi đấu tại trường bắn đẹp, hiện đại hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Môn Bắn súng diễn ra từ ngày 23 đến 29/11 tại trường bắn Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, với sự tham gia của 254 vận động viên (140 nam, 114 nữ) từ 13 đơn vị trên cả nước, tranh tổng cộng 50 bộ huy chương.

Phụ trách môn Bắn súng (Tổng cục Thể dục Thể thao),  bà Vũ Thị Anh Đào cho biết: “Cơ sở vật chất của môn Bắn súng được kế thừa thành quả từ SEA Games 31 nên trang thiết bị điện tử rất hiện đại. Đây cũng là lần đầu tiên các cuộc thi đấu của môn Bắn súng Đại hội Thể thao toàn quốc được thi đấu trong điều kiện cơ sở vật chất tốt như vậy. Bên cạnh ý nghĩa là giải đấu rà soát lại phong trào môn Bắn súng trên toàn quốc, đây cũng sẽ là dịp để các nhà chuyên môn tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia chuẩn bị thi đấu SEA Games, Asian Games vào năm sau, các giải quốc tế và các giải đấu Vòng loại Olympic 2024”.

Kết thúc ngày thi đấu thứ tư (26/11), đoàn Hà Nội đang tạm dẫn đầu bảng tổng sắp với 14 Huy chương vàng, 9 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng. Đoàn Quân đội ở vị trí thứ hai với 7 Huy chương vàng, 11 Huy chương bạc, 5 Huy chương đồng. Đoàn thành phố Hồ Chí Minh ở vị trí thứ ba với 5 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, 7 Huy chương đồng. Tiếp theo là các đoàn Công an nhân dân (2 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 7 Huy chương đồng); Hải Dương (1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc, 1 Huy chương đồng); Hải Phòng (1 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc); Đắk Lắk (1 Huy chương vàng)./.