Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Khoá học đoàn kết Olympic dành cho huấn luyện viên môn đấu kiếm từ 28/11 đến 5/12 tại Quảng Ninh
Khoá học đoàn kết Olympic dành cho huấn luyện viên môn đấu kiếm từ 28/11 đến 5/12 tại Quảng Ninh
30/11/2022 13:34

Sáng 28/11, tại nhà thi đấu Núi Béo, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã bắt đầu Khoá học chuyên môn kỹ thuật cho huấn luyện viên môn đấu kiếm. Đây là khoá học do Ủy ban Olympic Việt Nam cùng Vụ thể thao thành cao Tổng cục TDTT và Sở Văn hóa Thể thao Quảng Ninh phối hợp tổ chức  với sự hỗ trợ  kinh phí của Quỹ đoàn kết Olympic (OS) và chuyên gia giảng dạy của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và  Liên đoàn đấu kiếm quốc tế (FIE).

Khóa học diễn ra đến hết ngày 5/12 có sự tham gia của 30 học viên là huấn luyện viên đấu kiếm của các đơn vi, tỉnh, thành trong cả nước. Trực tiếp hướng dẫn, giảng dạy khóa học là ông Kuki Adalbert Petru- chuyên gia kiếm quốc tế người Rumani được IOC và FIE chọn lựa cử tới.

Khóa học nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ huấn luyện hiện đại, quản lý công tác chuyên môn và đào tạo nguồn nhân lực môn đấu kiếm để góp phần phát triển phong trào thể thao Olympic của Việt Nam.  Trong trọn tám ngày, các HLV đấu kiếm Việt Nam được nghe giới thiệu hai chuyên đề: Phong trào Olympic Quốc tế ở Việt NamCập nhật tình hình đấu kiếm quốc tế. Và học lý thuyết và áp dụng thực hành các nội dung chính: Hiệu lệnh của HLV trong các buổi tập cá nhân; Các yếu tố cơ bản về động tác chân ; Vị trí tay cầm vũ khí;  Kỹ thuật tay trái và phải ở nội dung kiếm liễu; Các động tác tấn công (tấn công, phản công, đánh trả); Các động tác phòng thủ (đỡ, giữ khoảng cách); Các động tác phản công (phản công, né tránh); Các đòn tấn công thật, tấn công giả, ý định trong lần đánh thứ nhất và thứ hai; Các đòn tấn công đơn giản: trực diện, gián tiếp, tấn công kép; Phân tích trận đấu bằng cách quan sát; Phân tích động tác qua video; Các hình thức đào tạo, tập huấn: cá nhân, theo nhóm và đối kháng.

Đây là những kiến thức hết sức thiết thực, bổ ích  góp phần giúp đấu kiếm, môn Olympic còn non trẻ nhưng giầu thành tích của thể thao Việt Nam tiếp tục ổn định nâng cao thành tích ngay giải đấu kiếm Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9 diễn ra tại chính Quảng Ninh chỉ ít ngày sau khóa học.

Kết thúc khóa học, Ban tổ chức sẽ trao các học viên vượt qua bài kiểm tra cuối khóa chứng chí tham gia và hoàn thành khóa học của Ủy ban Olympic Việt Nam, Ủy ban Olympic quốc tế và Liên đoàn đấu kiếm quốc tế./.