Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Khai mạc trọng thể Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX
Khai mạc trọng thể Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX
10/12/2022 16:22

Đúng 20h10' ngày 9/12, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Sun Carnival (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Lễ khai mạc được tổ chức công phu, hoành tráng với sự góp mặt của hơn 10.000 đại biểu, vận động viên và nhân dân. Đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu tuyên bố khai mạc Đại hội.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Đại hội; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung Ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương trong toàn quốc.

Về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Đại hộiThể thao toàn quốc lần thứ IX là kỳ đại hội thể thao có quy mô lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội đã diễn ra trước đây, được tổ chức định kỳ bốn năm một lần, là hoạt động đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào thể dục thể thao trong cả nước; kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên cho các giải đấu quốc tế.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra từ ngày 9 đến 21/12/2022 có sự tham gia của hơn 17.000 người, trong đó có hơn 10.000 vận động viên đại diện cho 63 tỉnh, thành phố và lực lượng vũ trang, thi đấu 43 môn thể thao lần đầu tiên được tổ chức đồng loạt tại 11 tỉnh, thành gồm: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Hoà Bình, Vĩnh Phúc. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức chính với các sự kiện khai mạc, bế mạc và 21 môn thi đấu tại 9 địa điểm thuộc TP Hạ Long, TP Cẩm Phả và TX Đông Triều.

Khác với lễ khai mạc các kỳ Đại hội trước tổ chức trên sân vận động, lễ khai mạc Đại hội năm nay diễn ra tại sân khấu ngoài trời có sự tham gia của gần 2.500 diễn viên trong đó có màn đồng diễn kỷ lục của 700 VĐV Dance Sporte và 500 môn sinh Vovinam. Sự kiện lễ khai mạc được Quảng Ninh chuẩn bị công phu với chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, lôi cuốn theo các chương: Khát vọng Việt Nam; Hội tụ và lan tỏa; Việt Nam cường thịnh, cùng nghi thức diễu hành rước Quốc kỳ, Cờ đại hội, rước ảnh Bác và nghi thức thắp sáng đài đuốc Đại hội.

Sau màn diễu hành của các đoàn thể thao tham dự Đại hội, là lễ chào cờ và nghi thức rước, thắp đuốc diễn ra trang trọng do 9 vận động viên tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh thực hiện. Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu chào mừng các đoàn thể thao cả nước về dự Đại hội nhấn mạnh, trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng, phát triển văn hóa - con người, trong đó có việc phát triển phong trào TDTT quần chúng và đỉnh cao. Quảng Ninh vinh dự được đăng cai tổ chức chính Đại hội lần thứ IX và đã cùng các địa phương trong cả nước tích cực chuẩn bị cho Đại hội.

Trong diễn văn khai mạc Đại hội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cho biết, được sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, sự ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Ninh và các bộ, ngành, địa phương liên quan, sau thành công của Đại hội thể thao cấp tỉnh, Bộ VHTTDL cùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức Lễ khai mạc Đại hội tại thành phố Hạ Long tươi đẹp – thành phố bên bờ di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long – một trong những địa phương luôn đi đầu trong sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Chào mừng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các quý vị đại biểu, khách quý, các cơ quan truyền thông cùng hơn 17.000 VĐV, HLV, trọng tài, nhân viên phục vụ đã về dự Đại hội, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: “Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn quan tâm đến công tác TDTT. Người khẳng định: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khoẻ mới làm thành công... Tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người yêu nước… Dân cường thì quốc thịnh”. Thấm nhuần lời dạy của Bác,  công tác TDTT, Cuộc vận động Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương quan tâm tổ chức thực hiện và đạt được nhiều kết quả, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quảng bá hình ảnh về một Việt Nam an toàn, thân thiện, hiền hoà, mến khách, hội nhập và phát triển tới nhân dân trên thế giới. Đại hội Thể thao toàn quốc với sứ mệnh nâng cao nhận thức về công tác TDTT, nhìn lại chặng đường 4 năm đã đi qua của thể thao Việt Nam để hoạch định kế hoạch phát triển thể thao cho giai đoạn tiếp theo”.

Cũng theo Bộ trưởng, tiếp nối thành công của 8 kỳ Đại hội trước, dẫu còn những khó khăn nhất định nhưng công tác chuẩn bị cho Đại hội lần thứ IX đã hoàn tất, tất cả đều đã sẵn sàng cho một kỳ Đại hội an toàn và thành công… Với chủ đề “Vì một Việt Nam cường thịnh”, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX không chỉ là sự kiện quan trọng, là nơi gửi gắm những tình cảm lớn lao, sự quan tâm, tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của nhân dân đối với tương lai, sự phát triển của phong trào TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao của nước nhà trong thời gian tới. Đại hội còn là nơi để các VĐV cùng nhau thổi bùng lên ngọn lửa khát khao, niềm tin chiến thắng nhằm xác lập những kỷ lục mới của thể thao nước nhà, là cơ hội thúc đẩy phát triển về cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật…

Để Đại hội thành công, hoàn thành các mục tiêu đề ra, thay mặt Bộ VHTTDL, Bộ trưởng đề nghị Ban tổ chức, các trọng tài làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, công tâm, khách quan để vinh danh những VĐV xứng đáng nhất tại Đại hội. Các đoàn thể thao đến với Đại hội phải tuân thủ đúng nguyên tắc, điều lệ khi thi đấu, khiêm tốn, tôn trọng, học hỏi lẫn nhau để nâng cao bản lĩnh, tâm lý thi đấu, kỹ chiến thuật và thành tích cao nhất.

“Cùng hoà nhịp với ca khác Cùng khắc tên mình vào núi sông - bài ca chính thức của Đại hội với những ca từ “Kề vai nhau ta đứng lên, cùng khắc tên mình vào núi sông/ Cả quê hương đang vẫy gọi, nhiệt huyết từ trong mỗi trái tim/Tổ quốc ơi ta muốn cất lời, bài ca sục sôi khát khao” đang thúc giục chúng ta. Hy vọng sẽ có nhiều VĐV với niềm tin chiến thắng sẽ vượt qua chính mình, bước lên bục vinh quang của kỳ Đại hội”, Bộ trưởng phát biểu.

Cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với thể thao nước nhà, sự ủng hộ của các ban, bộ, ngành, UBND các tỉnh, tỉnh Quảng Ninh, các địa phương đăng cai thi đấu, các cơ quan truyền thông, Bộ trưởng mong muốn khát vọng “Vì một Việt Nam cường thịnh” của Đại hội sẽ tạo ra những ấn tượng sâu sắc, kỷ niệm đẹp về một kỳ Đại hội thành công như mong đợi của thể thao cả nước/.