Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Nghệ An giành HCV môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc 2022
Nghệ An giành HCV môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc 2022
11/12/2022 16:27

Tại trận chung kết môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) chiều 10/12, các cầu thủ Nghệ An đã xuất sắc vượt qua đối thủ mạnh nhất là Hà Nội để giành tấm huy chương Vàng.

Được tổ chức 4 năm 1 lần, Đại hội Thể thao toàn quốc là sân chơi lớn mà ở đó các tỉnh, thành, ngành nhìn nhận, khẳng định vị thế của mình ở các môn thể thao thành tích cao, tuy nhiên, bóng đá - môn thể thao “vua” lại là một ngoại lệ gần như chỉ dành cho cầu thủ trẻ. Dù cả nước có hơn 20 địa phương có đội bóng tham dự các giải vô địch quốc gia nhưng số đội bóng tham gia môn bóng đá ở Đại hội chỉ có chưa đầy 10 đội. Như tại Đại hội lần thứ IX này, số đội bóng đăng ký chỉ có 8 đội, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Nam Định, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Phúc và Nghệ An.

Khác với V-League, Giải hạng nhất hay Cup Quốc gia, các đội bóng tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc chỉ được sử dụng cầu thủ có hộ khẩu thường trú tại địa phương, vì vậy đây là dịp để các địa phương đánh giá công tác đào tạo cầu thủ trẻchuẩn bị VCK U21 sắp tới diễn ra từ ngày 17 đến 30/12 tới.

Tại vòng bảng môn bóng đá nam Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Nghệ An nằm cùng bảng với các đội An Giang, Nam Định và Đồng Tháp. Trận ra quân vào ngày 27/11, đội thắng An Giang với tỉ số 4-1. Ở lượt đấu thứ 2 diễn ra 3 ngày sau đó, đội thắng Đồng Tháp với tỉ số 1-0, giành quyền vào bán kết trước 1 vòng đấu. Ở lượt đầu cuối cùng, đội hòa Nam Định 1-1. Kết thúc vòng bảng, Nghệ An đứng đầu bảng được 7 điểm. Gặp đội nhì bảng A là TP. Hồ Chí Minh tại bán kết, Nghệ An đã giành thắng lợi với tỉ số 1-0, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết với đương kim vô địch Hà Nội.

Ngay khi môn bóng đá nam chưa khởi tranh, 2 đội Nghệ An và Hà Nội đã được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng ở kỳ Đại hội Thể thao này. Cả 2 đều sử dụng đội hình U21 mạnh nhất và xem Đại hội như cuộc “tổng duyệt” hướng đến vòng chung kết U21 quốc gia 2022.

Đây cũng là 2 địa phương lên ngôi cao nhất môn bóng đá nam tại 2 kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc gần nhất. Tại Đại hội lần thứ VII năm 2014, Nghệ An giành chức vô địch. Tuy nhiên, 4 năm sau đó, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, Nghệ An đã không thể bảo vệ được chức vô địch khi thất bại trước chính đối thủ Hà Nội với tỉ số 0-2.

Với quyết tâm phục hận thất bại cách đây 4 năm, các cầu thủ Nghệ An đã nhập cuộc rất quyết tâm và tạo ra một thế trận chặt chẽ trước các cầu thủ Hà Nội. Trong suốt 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, 2 đội thi đấu giằng co và không có bàn thắng nào được ghi. Bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân thắng bại, các cầu thủ Nghệ An đã kịp thời thể hiện bản lĩnh để giành chiến thắng với tỉ số 4-2, mang về tấm huy chương Vàng cho đoàn thể thao Nghệ An.

Chiến thắng này sẽ tạo ra động lực lớn để đội U21 Sông Lam Nghệ An giành thành tích cao nhất tại Vòng chung kết Giải U21 Quốc gia sắp tới./.