Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hội thảo quốc tế  'Dinh dưỡng nâng cao - Thành tích thể thao' tại Hà Nội
Hội thảo quốc tế 'Dinh dưỡng nâng cao - Thành tích thể thao' tại Hà Nội
14/12/2022 10:05

Ngày 13/12, tại khách sạn Metropole Hà Nội,  Herbalife Việt Nam phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức hội thảo 'Dinh dưỡng nâng cao - Thành tích thể thao' với sự tham gia của 50  cán bộ, bác sỹ, HLV, VĐV thuộc Tổng cục TDTT, các trường đại học, viện KHTDTT, các câu lạc bộ và các liên đoàn cùng hai chuyên gia đến từ Los Angeles, Mỹ: Tiến sỹ Dana Ryan,  Giám đốc phụ trách chương trình về hiệu suất và giáo dục thể thao của Tập đoàn Herbalife Nutrition và HLV thể lực CLB bóng đá LA Galaxy (Mỹ) - Adam Waterson.

Tại hội thảo, hai chuyên gia Mỹ chia sẻ về các chiến lược dinh dưỡng, những lời khuyên về cách cung cấp nguồn dinh dưỡng thể thao phù hợp nhất cho cơ thể, và những câu chuyện áp dụng dinh dưỡng tối ưu của các đội thể thao trên thế giới. TS. Dana Ryan và HLV Adam Waterson cũng giải đáp các câu hỏi của huấn luyện viên và vận động viên về chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng đặc thù, cũng như chia sẻ những hiểu biết và kinh nghiệm của họ khi làm việc với các vận động viên.

Bên cạnh đó, TS. Dana Ryan cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của những sản phẩm dinh dưỡng giúp vận động viên tăng cường sức mạnh, sức bền và hồi phục sau khi tập luyện. Giới thiệu nguyên lý cơ bản nói chung và của Herbalife nói riêng về dinh dưỡng hỗ trợ thể thao là sử dụng đa dạng những thực phẩm sạch tự nhiên với hàm lượng, tần suất phù hợp cho từng thể trạng VĐV ở từng môn thể thao. Chuyên gia Ryan nhấn mạnh: “Luyện tập tốt cho sức khỏe về lâu dài nhưng sau mỗi buổi tập luyện, thi đấu cơ thể luôn mỏi mệt và tổn thương ở mức độ nhất định, và việc ưu tiên bổ sung lượng carbohydrate đúng cách (từ nhóm thực phẩm ngũ cốc, rau quả giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa năng lượng nhanh hơn) trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 tiếng trước và sau mỗi buổi vận động là vô cùng quan trọng để tránh chấn thương và phục hồi mô, cơ. Đây chính là một trong những yếu tố dinh dưỡng hàng đầu quyết định phong độ, thành tích của VĐV”.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Văn Mạnh -Tổng thư ký Uỷ ban Olympic Việt Nam đánh giá dinh dưỡng và tập luyện là hai yếu tố quan trọng để vận động viên thể thao đỉnh cao đạt tới “Nhanh – mạnh – bền – khéo léo”. Các vận động viên rất cần chế độ dinh dưỡng khoa học để tăng cường sức mạnh và sự bền bỉ trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu. Cùng với thực đơn phù hợp trong mỗi bữa ăn, việc bổ sung protein, vitamin và khoáng chất rất quan trọng để tăng cường năng lượng và giữ cho thể lực sung mãn. “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của Herbalife Nutrition cũng như phần chia sẻ rất khoa học và bổ ích của Tiến sĩ Dana. Các vận động viên cần phải được huấn luyện bài bản về dinh dưỡng một cách liên tục và thường xuyên, đó là một trong những nền tảng rất quan trọng để đảm bảo phông độ và sự sẵn sàng cho những đấu trường khu vực và quốc tế",  ông Trần Văn Mạnh nói.

* Trong chương chình hội thảo,  ông Vũ Văn Thắng – Giám đóc Herbalife Nutrition tại Việt Nam và Campuchia  cho biết thông tin mới:  Herbalife Việt Nam và Ủy ban Olympic Việt Nam đang thảo luận về khả năng mời các vận động viên hàng đầu của thể thao Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ sang tập huấn tại Trung tâm Proactive Center tại Los Angeles. Thông tin chi tiết về dự án sẽ được các bên công bố trong năm 2023./.