Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Khóa học đoàn kết Olympic dành cho huấn luyện viên môn Bắn súng 2022
Khóa học đoàn kết Olympic dành cho huấn luyện viên môn Bắn súng 2022
23/12/2022 08:08

Trong tám ngày từ 12 đến 19/12 vừa qua, tại trường bắn Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Nhổn, Hà Nội đã diễn ra Khoá học chuyên môn kỹ thuật dành cho HLV môn Bắn súng  năm 2022. Đây là khoá học do Ủy ban Olympic Việt Nam cùng Liên đoàn Bắn súng Việt Nam phối hợp tổ chức  với sự hỗ trợ  kinh phí của Quỹ đoàn kết Olympic (OS) và chuyên gia giảng dạy của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và  Liên đoàn bắn súng quốc tế (ISSF).

Tham gia khóa học 36 học viên là huấn luyện viên bắn súng của các đơn vi, tỉnh, thành trong cả nước. Giảng dạy khóa học là hai chuyên gia quốc tế lần lượt của Na Uy và Serbia: Leif Steinar Rolland Sokic Marko do IOC và ISSF chọn lựa cử tới.

Khóa học nhằm bồi dưỡng nâng cao trình độ huấn luyện hiện đại và đào tạo nguồn nhân lực môn bắn súng, góp phần cho sự phát triển chung của phong trào thể thao Olympic Việt Nam.  Trong ngày đầu khóa học các HLV bắn súng Việt Nam được nghe giới thiệu chuyên đề  Phong trào Olympic Quốc tế và cập nhật tình hình thời sự  môn bắn súng. Và trong trọn bảy ngày còn lại, các học viên  đã được trang bị lý thuyết và áp dụng thực hành các nội dung chính: Huấn luyện kỹ thuật súng ngắn bắn chậm, súng ngắn bắn tốc độ, súng ngắn hơi; Huấn luyện kỹ thuật súng trường 3 tư thế (nằm, đứng, quỳ), súng trường hơi; Lập kế hoạch huấn luyện và Huấn luyện thể lực; Phương pháp tuyển chọn và đào tạo VĐV bắn súng trẻ (súng trường, súng ngắn, đĩa bay); Phương pháp huấn luyện nâng cao ở các thời kỳ chuẩn bị và thi đấu.

Đây là những kiến thức cả cơ bản và nâng cao hết sức thiết thực,  góp phần giúp bắn súng- môn duy nhất có HCV Olympic của thể thao Việt Nam chuẩn bị lực lượng cho 3 mục tiêu chính năm tới: SEA Games 32, Asiad 19 và các giải hệ thống vòng loại Olympic 2024.

Kết thúc khóa học, cả 36 học viên đều vượt qua bài kiểm tra cuối khóa và đã được trao chứng ch tham gia và hoàn thành khóa học của Ủy ban Olympic Việt Nam, Ủy ban Olympic quốc tế và Liên đoàn bắn súng quốc tế.

Trước khóa học này, khóa học đoàn kết Olympic cho bắn súng gần nhất được được UBOVN và IOC tổ chức từ năm 2016, cách đây đã hơn 6 năm . Tại lễ bế giảng, các học viên đều khẳng định hiệu quả hết sức thiết thực của khóa học, đồng thời có chung kiến nghị: Thời gian ngắt quãng 6 năm đã qua là quá dài, đề nghị UBOVN xem xét ưu tiên rút ngắn thời gian chu kỳ tổ chức khóa học kỹ thuật này góp phần cho Bắn súng, môn Olympic chủ lực hàng đầu của thể thao Việt Nam tiếp tục không ngừng củng cố, nâng cao trình độ hướng tới những đấu trường lớn nhất ở châu lục và Thế vận hội./.