Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
HLV Park Hang-seo: ‘Chúng tôi đến đây để chiến thắng’
HLV Park Hang-seo: ‘Chúng tôi đến đây để chiến thắng’
16/01/2023 11:37

Mặc dù phải chịu bất lợi khi hòa 2-2 trận chung kết lượt đi trên sân Mý Đình nhưng HLV Park tin đội tuyển Việt Nam vẫn đủ sức thắng trận lượt về trên sân Thammasat, và nhắc lại trận thắng chủ nhà Thái Lan 1-0 tại King's Cup năm 2019 như một động lực cho “các chiến binh sao vàng” trước trận đấu cuối cùng AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

"Nhiều người hâm mộ lo lắng vì kết quả lượt đi, và đúng là Việt Nam đang chịu bất lợi. Nhưng chúng tôi đến đây để chiến thắng và sẽ nỗ lực làm điều đó  dành tặng người hâm mộ. Thật ra, chúng tôi đã gặp Thái Lan nhiều và từng thắng trên sân họ năm 2019. Tôi luôn tin Việt Nam có thể thắng trên sân Thái Lan", HLV Park Hang-seo nói tại họp báo trước trận ở sân Thammasat chiều 15/1.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng hy vọng Thái Lan sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn tại Thammasat. "Tôi nghĩ HLV Mano Polking cũng như Thái Lan sẽ không  chỉ trông chờ vào lợi thế  hai bàn thắng trong trận hòa  sân khách" ông nói, "Tôi mong muốn họ sẽ chơi thứ bóng đá tích cực để tạo nên một trận đấu hay, thay vì cố gắng cầm hòa trước khán giả nhà”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tâm trạng của ông trước trận cầm quân cuối cùng của ông trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Park cho biết: “Như tôi đã từng nói nhiều lần trước đây, dù là trận đầu tiên hay cuối cùng thì tôi luôn có sự chuẩn bị giống nhau. Tôi cũng sẽ có sự chuẩn bị tốt tương tự và nỗ lực hết sức cho trận đấu cuối cùng”.

Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải đại diện  cầu thủ dự buổi họp báo khẳng định toàn đội tuyển đã sẵn sàng bước vào trận đấu. Mục tiêu của đội là giành chiến thắng để mang về chức vô địch cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Quế Ngọc Hải cũng chia sẻ, trong năm năm qua, những gì mà huấn luyện viên Park Hang Seo và trợ lý Hàn Quốc đã mang lại cho bóng đá Việt Nam là những thành quả rất tuyệt vời, giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam ở cấp châu lục. “Không một lời cảm ơn nào có thể lớn hơn bằng một chiến thắng. Đó là câu trả lời có ý nghĩa nhất để cảm ơn huấn luyện viên trưởng và những người Hàn Quốc đã yêu mến chúng tôi và chúng tôi có niềm tin và khát khao mãnh liệt sẽ làm được điều đó”, Quế Ngọc Hải nói.

Trước đó, tại buổi họp báo của đội tuyển Thái Lan, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết Thái Lan đã chơi tốt trận lượt đi và giờ đã sẵn sàng để chơi tốt trận lượt về. Trên sân Mỹ Đình cách đây ba ngày, Thái Lan hòa chủ nhà Việt Nam 2-2. Do đó, theo luật bàn thắng sân khách, họ sẽ vô địch ngay cả khi hoà 0-0 hoặc 1-1 trong trận lượt về trên sân nhà Thammasat tối 16/1.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận, HLV Polking khẳng định: "Chúng tôi không vào sân với toan tính phòng ngự, mà sẽ chơi theo đúng phong cách vốn có. Thái Lan luôn vào sân với mục tiêu giành chiến thắng".

Dù được đánh giá có lợi thế hơn, Polking cũng thừa nhận mọi thứ chưa ngã ngũ, và nhắc nhở các cầu thủ phải tập trung từ phút đầu, chơi tốt như những gì đã thể hiện ở Hà Nội. "Chúng tôi từng có kết quả rất tuyệt vời khi dẫn trước 2-1, nhưng việc Việt Nam gỡ hoà khiến trận đấu ngày mai trở nên cởi mở hơn và cơ hội đều còn cho hai đội tuyển", ông nói thêm. "Việt Nam có tinh thần chiến đấu cao. Họ sẽ không từ bỏ, họ sẽ chiến đấu tới giây cuối cùng.".

* Chủ tịch FIFA sẽ trao cúp cho đội vô địch AFF Cup 2022

Nếu không có gì thay đổi, chủ tịch FIFA Gianni Infantino sẽ trao cúp cho đội tuyển giành chiến thắng trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam tối 16/1 tới trên sân Thammasat. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết ông Khiev Sameth - chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) - đã thay mặt AFF mời chủ tịch FIFA Gianni Infantino sang Thái Lan dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.  "Chủ tịch AFF đã thông báo là ông Gianni Infantino sẽ sang Thái Lan trao cúp cho đội vô địch AFF Cup 2022. Đó là một vinh dự cho bóng đá Đông Nam Á nói chung và cho đội giành chức vô địch AFF Cup 2022 nói riêng", chủ tịch VFF chia sẻ./.