Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Cận cảnh cúp vàng World Cup nữ 2023 tại Việt Nam
Cận cảnh cúp vàng World Cup nữ 2023 tại Việt Nam
06/03/2023 12:45

Ngày 4/3, chiếc cúp vàng World Cup bóng đá nữ 2023 đã bắt đầu hành trình hai ngày tại Việt Nam với Lễ rước cúp diễn ra từ 9 giờ sáng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Trước đó, hành trình của cúp vàng World Cup nữ 2023 được Ban tổ chức chính thức khởi động từ ngày 25/2 với điểm đến đầu tiên là Nhật Bản, và sau đó lần lượt ghé thăm 31 quốc gia còn lại có đại diện giành quyền tham dự Giải vô địch bóng đá nữ thế giới (World Cup) 2023.

Trong hành trình của mình, chiếc cúp vàng đã di chuyển đến Hà Nội trong hai ngày 4 và 5/3. Chiếc cúp vàng FIFA World Cup nữ cao 47cm, nặng 4,6kg; được làm bằng bạc có phủ vàng trắng và vàng 23 karat. Giá trị chiếc cúp vàng FIFA World Cup nữ ước tính vào khoảng 30.000 USD. Chân đế cúp được làm từ đá granit candeias có khắc tên của các đội từng vô địch như đội tuyển Mỹ, Na Uy, Nhật Bản hay Đức. Đội vô địch FIFA World Cup nữ sẽ được giữ chiếc cúp vàng vĩnh viễn.

Kết thúc hành trình vòng quanh thế giới, cúp vàng sẽ dừng chân lần lượt tại 9 thành phố đăng cai Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023 tại New Zealand và Australia.

Nhân dịp cúp vàng FIFA World Cup nữ tới Việt Nam, chiều 4/3 tại Hà Nội, Đại sứ quán New Zealand và Hội Doanh nhân nữ Hà Nội đã tổ chức sự kiện gặp mặt với sự tham dự của các diễn giả và khách mời.

Bà Tredene Dobson - đại sứ New Zealand tại Việt Nam cho biết bà cảm thấy "được truyền cảm hứng vô cùng lớn từ những cô gái vàng của Việt Nam".

Bà nhấn mạnh kỳ World Cup nữ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam đã lan tỏa những thông điệp đầy cảm hứng về tinh thần nỗ lực để chiến thắng.

"Khi bạn xem họ thi đấu, bạn sẽ thấy khát khao chiến thắng của họ. Họ đã chứng minh rằng thông qua sức mạnh, sự kiên trì và rất nhiều sự rèn luyện, bạn có thể đạt được ước mơ của mình", bà Dobson nói.

Vòng chung kết World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 tại Úc và New Zealand. Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tham dự giải đấu.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam ở bảng E cùng với đội tuyển Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

"Dù phải ở trong một bảng đấu khó khăn, tôi chắc chắn là không nên đánh giá thấp đội tuyển nữ Việt Nam. Họ đã có được cơ hội lớn và họ sẽ chơi hết mình.

Một cộng đồng người Việt đông đảo ở Auckland sẽ cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển quốc gia", đại sứ New Zealand đặt nhiều kỳ vọng ở đội tuyển nữ Việt Nam.

Chia sẻ tại sự kiện, HLV Mai Đức Chung cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của chủ nhà New Zealand khi ông cùng đội tuyển có chuyến khảo sát đến nước này trước thềm giải đấu. HLV Mai Đức Chung cho biết việc tuyển nữ Việt Nam giành vé tham dự giải đấu là niềm vinh dự, nhưng "sẽ đặt mục tiêu phù hợp để đội tuyển phấn đấu".

Kế hoạch tập luyện đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thảo luận và thống nhất. Trước mắt, tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 10/3, sau đó tham gia đá vòng loại thứ nhất Olympic vào tháng 4, đá SEA Games vào tháng 5 và quay về chuẩn bị cho World Cup.

* Đội tuyển nữ Việt Nam chung bảng với chủ nhà Nepal và Afganistan

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo về địa điểm và thời gian thi đấu Vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024 khu vực châu Á. Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng Nepal và Afghanistan, sẽ diễn ra từ ngày 5/4 đến 11/4 tại thủ đô Kathmandu (Nepal).

Để chuẩn bị cho giải đấu đầu tiên trong năm 2023, đội tuyển nữ quốc gia dự kiến tập trung trở lại từ ngày 10/3, với khoảng 30 cầu thủ. Ngay trong tuần đầu tập trung, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ di chuyển đi Quảng Ninh để rèn thể lực.

Kết thúc giai đoạn này, đội tuyển nữ quốc gia sẽ quay trở về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) hoàn thiện đội hình và chiến thuật trước khi lên đường sang Nepal tham dự giải.

Tại bảng C Vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024 khu vực châu Á, đội tuyển nữ Việt Nam (thứ hạng 34) sẽ chỉ phải thi đấu hai trận với hai đối thủ được đánh giá khá chênh lệch về thứ hạng trên Bảng xếp hạng FIFA khi Nepal đang giữ vị trí 103, còn đội tuyển nữ Afganistan (không xếp hạng) cũng mới quay trở lại sau thời gian dài không có hoạt động.

Lịch thi đấu Bảng C - Vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024 khu vực châu Á:

Ngày 5/4: Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Đội tuyển nữ Afganistan

Ngày 11/4: Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Đội tuyển nữ Nepal./.